แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 30 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในไตรมาสที่ 3 ของปีพ.ศ. 2557 ผลประกอบการของ Facebook มีมูลค่ารวม 3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.039 แสนล้านบาท) หรือเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 59 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าซึ่งมีผลประกอบการอยู่ที่ 2.02 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (6.56 หมื่นล้านบาท) โดยมีรายได้จากการโฆษณาอยู่ที่ 2.96 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (9.61 หมื่นล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 64 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า รายได้จากการโฆษณาบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือคิดเป็นร้อยละ 66 โดยประมาณของรายได้จากการโฆษณาทั้งหมดในไตรมาสที่ 3 ของปีพ.ศ. 2557 โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 49 ในไตรมาสเดียวกันของปีพ.ศ. 2556

การใช้งาน Facebook เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  • จำนวนผู้ใช้งาน Facebook ทั่วโลกต่อวัน (Daily active users; DAUs) โดยเฉลี่ยมีมากถึง 864 ล้านคน ณ เดือนกันยายน 2557 หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 19 เมื่อเทียบปีต่อปี
  • จำนวนผู้ใช้งาน Facebook ผ่านโทรศัพท์มือถือทั่วโลกต่อวัน (Mobile DAUs) โดยเฉลี่ยมีมากถึง 703 ล้านคน ณ เดือนกันยายน 2557 หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 39 เมื่อเทียบปีต่อปี
  • จำนวนผู้ใช้งาน Facebook ทั่วโลกต่อเดือน (Monthly active users; MAUs) โดยเฉลี่ยมีมากถึง 1.35 พันล้านคน ณ วันที่ 30 กันยายน 2557 หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 เมื่อเทียบปีต่อปี
  • จำนวนผู้ใช้งาน Facebook ผ่านโทรศัพท์มือถือทั่วโลกต่อเดือน (Mobile MAUs) โดยเฉลี่ยมีมากถึง 1.12 พันล้านคน ณ วันที่ 30 กันยายน 2557 หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 29 เมื่อเทียบปีต่อปี

ข้อมูลเด่นที่น่าสนใจจากธุรกิจด้านการโฆษณาของ Facebook

  • หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของผลิตภัณฑ์ด้านการโฆษณาของ Facebook คือการทำให้โฆษณามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น (to make ads more relevant) เช่นเดียวกันกับเนื้อหาที่ปรากฏบนกระดานข่าว โฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นย่อมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน Facebook ทั่วไป รวมถึงมอบผลตอบแทนการลงทุนที่ดีกว่าสำหรับนักการตลาดเช่นกัน
  • เครื่องมือในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยอายุและเพศของ Facebook มีความแม่นยำมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไปของวงการดิจิตัลถึงร้อยละ 45
  • Facebook พัฒนาเครื่องมือ Custom Audiences อย่างต่อเนื่อง รวมถึง Lookalike Audience ซึ่งช่วยให้นักการตลาดสามารถค้นหากลุ่มลูกค้าใหม่จากกลุ่มเป้าหมายที่มีความคล้ายคลึงกับลูกค้าที่มีอยู่
  • ยกตัวอย่างเช่น MetLife บริษัทประกันวินาศภัยและ Merkle ตัวแทนด้านการตลาดของบริษัท ใช้เครื่องมือ Lookalike Audience เพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกับลูกค้าปัจจุบัน และลงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวเพื่อดึงดูดให้พวกเขาเข้าชมหน้า “Get a Quote” ของเว็บไซต์ ตลอดระยะเวลา 6 เดือนของแคมเปญ การโฆษณาบน Facebook ช่วยให้ MetLife ได้รับโอกาสซึ่งนำไปสู่การขายมากกว่าการใช้ช่องทางที่มีประสิทธิภาพรองลงมา ถึง 2.4 เท่า และใช้งบประมาณในการโฆษณาน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของการโฆษณาแบบแบนเนอร์บนเว็บไซต์อีกด้วย (display ads)
  • กลยุทธ์ด้านการนวัตกรรมของการโฆษณา Ad Tech

ในไตรมาสที่ 3 เราได้เปิดตัว Atlas อีกครั้ง รวมถึงเข้าซื้อกิจการ LiveRail และนำเสนอ Audience Network

  • ปีพ.ศ. 2556 เป็นปีแรกที่กลุ่มวัยทำงานชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยใช้เวลาไปกับสื่อดิจิตัลมากกว่าการชมโทรทัศน์ และความต่างของเวลาในการเลือกรับสื่อนี้มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันกลุ่มวัยทำงานโดยเฉลี่ยในสหรัฐอเมริกาใช้เวลาเกือบร้อยละ 25 ของเวลาในการเปิดรับสื่อของพวกเขาบนโทรศัพท์มือถือ แต่นักโฆษณาใช้งบในการทำโฆษณาบนช่องทางดังกล่าวเฉลี่ยเพียงร้อยละ 11 ของงบในการโฆษณาทั้งหมดเท่านั้น
  • ก่อนหน้านี้ นักโฆษณาขาดวิธีที่มีประสิทธิภาพเพียงพอในการโฆษณาและวัดผลตอบแทนจากการลงทุนบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ แต่ในปัจจุบัน ผู้คนนิยมใช้อุปกรณ์สื่อสารพกพาหลายเครื่อง และยังคงซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าแบบออฟไลน์อยู่
  • ข้อมูลจาก Nielsen OCR แสดงให้เห็นว่า การกำหนดกลุ่มเป้าหมายในอุตสาหกรรมดิจิตัล มีความแม่นยำต่ำกว่าร้อยละ 60 นั่นหมายถึง ในทุก 4 คน จาก 10 คนจะเห็นโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องกับพวกเขา
  • ระบบการประเมินผลหลายตัวที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายมักให้ความสำคัญกับการคลิกครั้งสุดท้ายมากเกินไป ซึ่งวิธีดังกล่าวไม่สัมพันธ์กับผลจากการศึกษาแคมเปญต่างๆ ของ Facebook ที่ชี้ให้เห็นว่า มากกว่าร้อยละ 90 ของโฆษณาที่สร้างยอดขายในร้านค้าออฟไลน์ มาจากกลุ่มเป้าหมายที่เห็นโฆษณาแต่ไม่ได้คลิกที่โฆษณานั้นๆ เลย
  • Atlas แบบใหม่ เป็นแพลตฟอร์มในการโฆษณาและวัดผล ที่ Facebook พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด Atlas สามารถเสนอโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องไปยังกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าพวกเขาจะออนไลน์จากอุปกรณ์ชนิดใดก็ตาม โดยอาศัยข้อมูลที่ Facebook มีอยู่

สำหรับปีพ.ศ. 2558 ที่จะถึงนี้ พันธกิจของ Facebook ยังคงเป็นการมุ่งมั่นดำเนินตามกลยุทธ์หลักในด้านต่างๆ ได้แก่

  • พัฒนาโอกาสที่ได้รับจากการเปลี่ยนไปสู่แพลตฟอร์มอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  • ส่งเสริมและเพิ่มจำนวนนักการตลาดบน Facebook
  • พัฒนาเครื่องมือในการโฆษณาที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับพวกเขามากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 30 ตุลาคม 2557

มือถือออกใหม่