หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo ออกมาประกาศว่าการเข้าซื้อกิจการของ Motorola จาก Google เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยดีลดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 2.91 พันล้านเหรียญ ซึ่งเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนมกราคม และผลจากการซื้อกิจการดังกล่าวทำให้สำนักงานใหญ่ของ Motorola ในชิคาโกและชื่อแบรนด์ Motorola ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม แต่มีการเพิ่มเติมรายละเอียดไว้ว่า Motorola เป็นส่วนหนึ่งของ "บริษัท Lenovo"

Lenovo จะควบคุมกิจการของ Motorola และบริษัทในเครือทั้งหมด ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน เช่น Moto X (2014), Moto G (2014) และ Moto 360

"วันนี้เราประสบความสำเร็จที่เป็นความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกันสำหรับ Lenovo และ Motorola เรามีความพร้อมที่จะแข่งขัน เติบโต และคว้าชัยชนะในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยการเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนลำดับที่สามของโลกที่แข็งแกร่งและพร้อมจะแข่งกับอีกสองรายที่อยู่ลำดับสูงกว่า เราพร้อมจะส่งมอบสิ่งที่จำเป็นของตลาด ทางเลือก การแข่งขัน และการจุดประกายใหม่ๆ ของนวัตกรรม" Yang Yuanqing บอร์ดบริหารและซีอีโอของ Lenovo กล่าว

Google ยังคงรักษาความเป็นเจ้าของสิทธิบัตรส่วนใหญ่ของ Motorola ในขณะที่ Motorola จะเป็นผู้ดูแลสิทธิบัตรเหล่านั้นรวมถึงทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ โดยถึงขณะนี้ Motorola ยังคงมีสิทธิบัตรอยู่ในมือกว่า 2,000 สิทธิบัตร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : news.lenovo.com วันที่ : 31 ตุลาคม 2557

มือถือออกใหม่