แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei 1 ใน 3 ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของโลก พร้อมรุกตลาดในไทยแบบเต็มสูบ หลังใช้เป็นศูนย์กลางธุรกิจในอาเซียน ล่าสุดเลือกเป็นประเทศแรกของภูมิภาคในการเผยโฉมนวัตกรรมสมาร์ทโฟนสุดล้ำเทรนด์ที่เป็นที่กล่าวขานทั่วโลก ณ ปัจจุบันกับ "HUAWEI Ascend Mate7” ที่ระดมสื่อมวลชนจากทั่วอาเซียน มาร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ โดยชูจุดขายหน้าจอ FHD ขนาด 6 นิ้ว ให้ได้เต็มอิ่มกับทุกความบันเทิงแบบจุใจ บางเพียง 7.9 มม. ความจุแบตที่เพิ่มชึ้นเพื่อการใช้งานได้ยาวนานกว่า ล้ำเทรนด์ด้วยเทคโนโลยีระบบสัมผัสลายนิ้วมือใหม่ ในราคาเพียง 16,990 บาท

"หัวเว่ย พร้อมที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคได้สัมผัส กับสุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด "Huawei Ascend Mate7” ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นและโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลรวดเร็วที่สุดของเราในปัจจุบัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้ง ที่ต้องการท้าทายขีดความสามารถเพื่อให้ลูกค้าหัวเว่ยทั่วทุกมุมโลกได้เพลิดเพลินไปกับสินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยมของเรา" มร.หยาง ฉู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว "Huawei Ascend Mate7” สะท้อนถึงพัฒนาการของสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพการทำงานอันชาญฉลาด ประหยัดพลังงานยิ่งขึ้นและความสะดวกสบาย ทั้งยังโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีระบบสัมผัสลายนิ้วมือที่เหนือกว่า"

ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะของ "Huawei Ascend Mate7 ”

"Huawei Ascend Mate7” ได้รวมความเป็นอัจฉริยะของหน่วยประมวลผล 8 Core (Octa-core) ผสานเข้ากับด้วยหน่วยประมวลผลอันชาญฉลาดของ Huawei Kirin 925 ที่สร้างขึ้นจากชิปเซ็ตสี่แกนขนาดใหญ่ A15 1.8 GHz และสี่แกนขนาดเล็ก A7 1.3 GHz ที่เปิดใช้งานการตั้งค่าที่แตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับความต้องการพลังงานของแต่ละแอปพลิเคชั่นหรือฟังก์ชั่นเฉพาะ เพื่อสมาร์ทโฟนจะสามารถจัดการการใช้งานพลังงานได้อย่างชาญฉลาด ช่วยประหยัดแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติได้มากถึง 50% โดยใช้แกน A7 ในการใช้พลังงานแอปพลิเคชั่นมาตราฐานที่ผู้ใช้ส่วนมากใช้อย่างน้อย 80% และเพิ่มการใช้งานแกนขนาดใหญ่ A15 เมื่อเกิดการใช้งานที่มีรายละเอียดสูง เช่น การเล่นเกมหน่วยประมวลผลจะเปิดใช้งานแกนเพิ่มโดยอัตโนมัติเมื่อตรวจพบว่า 85-95% ของความสามารถประมวลผลเดี่ยวกำลังถูกใช้งาน

ทั้งนี้ "Huawei Ascend Mate7 ถือเป็นสมาร์ทโฟน หน้าจอขนาด 6 นิ้วรุ่นแรกในตลาดสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบสัมผัสลายนิ้วมือ ซึ่งเป็นการปฏิวัติรูปแบบการใส่รหัสผ่านในอดีต ช่วยให้ผู้ใช้ปลดล็อกโทรศัพท์ได้เร็วขึ้นถึง 80% เมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบการรับรู้แบบวาดปลายนิ้วลงบนหน้าจอและตอบสนองช้ากว่า ตัวสแกนลายนิ้วมือถูกติดตั้งอยู่ด้านหลังของแฮนด์เซ็ตและมีขนาดที่ 9.16 x 9.16 มิลลิเมตร โดยเครื่องอ่านค่าลายนิ้วมือนี้สามารถบันทึกลายนิ้วมือได้มากถึง 5 ชุดแตกต่างกัน จัดเก็บในโหมดปกติและโหมดผู้เข้าใช้ ให้ผู้ใช้สามารถสลับโหมดการใช้งานเพื่อเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในโฟลเดอร์ส่วนตัว แอปพลิเคชั่น หรือข้อมูลการชำระเงิน มีอัตรา 508PPI ที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มความแม่นยำถูกต้องในการอ่านค่า ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปัดหน้าจอซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อปลดล็อคอุปกรณ์อีกต่อไปแม้นิ้วมือจะเปียกก็ตาม นอกจากนี้ ARM TrustZone เป็นฐานเก็บข้อมูล ที่ใช้รหัสลายนิ้วมือภายในชิปเซ็ตเพื่อเพิ่มการป้องกันที่ดีขึ้นโดย SecureOS และป้องกันการเข้าถึงโดยตรง ของบุคคลที่สาม การเชื่อมต่อระบบ LTE Cat6 ทำให้สามารถดาวน์โหลดได้รวดเร็วสูงสุดถึง 300 Mbps ช่วยให้การดาวน์โหลดภาพยนตร์ที่มีความละเอียดสูง (HD) ใช้เวลาน้อยเพียง 30 วินาที ทำงานด้วยแบตเตอรี่หนาแน่น Li-Polymer สูง 4100 มิลลิแอมป์ (mmAh) "Huawei Ascend Mate7” ดีไซน์แบตเตอรี่ให้มีขนาดใหญ่ในเครื่องที่บางยิ่งขึ้น ทำให้สามารถใช้งานได้นานถึง 2 วันติดต่อกัน ในโหมดการทำงานแบบปกติ ซึ่งเทคโนโลยีประหยัดพลังงานของ"Huawei Ascend Mate7” มีโหมดประหยัดพลังงานสามโหมด ได้แก่ โหมดปกติ โหมดสมาร์ท และโหมดประหยัดพลังงานพิเศษ

โดดเด่นด้วยดีไซน์และวัสดุระดับพรีเมี่ยม

"Huawei Ascend Mate7” ทนทานผสานดีไซน์ด้วยส่วนของตัวเครื่องที่ทำจากโลหะมากกว่า 95% ทั้งยังมีโครงสร้างภายในที่ทำจากโลหะผสมอลูมิเนียมช่วยลดความร้อนได้เป็นอย่างดี เหนือกว่าด้วยความบางเพียง 7.9 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาเพียง 185 กรัม (รวมแบตเตอรี่) ถูกออกแบบให้มีความโค้งตามหลักสรีระศาสตร์ เพื่อให้ง่ายต่อการถือและใช้งานด้วยมือเดียว ขอบจอบางพิเศษขนาด 2.9 มิลลิเมตรส่งผลให้ อัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 83% "Huawei Ascend Mate7” เปิดตัวสองสีสุดชิคคือสีเงินและสีดำ หน้าจอแบบ Cell-LTPS ขนาด 6 นิ้ว FHD ที่ใช้พลังงานน้อยลงและเทคโนโลยี JDI Nega-NEO มีอัตราความคมชัดสูงถึง 1500: 1 Huawei Ascend Mate7 ให้ภาพที่คมชัด กล้องด้านหลังความละเอียด 13 MP ในการถ่ายภาพปาร์ตี้ที่มีแสงน้อยด้วยเซ็นเซอร์ CMOS รุ่นที่ 4 จากโซนี่และรูรับแสงขนาด f/2.0 นอกจากนี้กล้องด้านหน้าความละเอียด 5MP ดัดแปลงมาจากเลนส์ที่ไม่มีทรงกลม 5P เพิ่มความคมชัดและลดความผิดเพี้ยนของภาพได้อย่างดี ง่ายต่อการใช้งานและสะดวกพกพา

"Huawei Ascend Mate7” จะเปิดตัวพร้อมกับ EMUI 3.0 อินเตอร์เฟซรุ่นใหม่เอกสิทธิ์เฉพาะจากหัวเว่ย ง่ายต่อการใช้งานด้วยมือเพียงข้างเดียว คุณลักษณะซอฟแวร์อินเตอร์เฟซตัวใหม่และการออกแบบระบบไทม์ไลน์ใหม่นี้ช่วยเพิ่มความเสถียรและการใช้งานแอปพลิเคชันได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังตอบสนอง ความต้องการใช้งานในชีวิตประจำวันผ่านรายละเอียดการออกแบบที่ใช้งานได้จริงและดึงดูดสายตา แม้ในช่วง การทำงานที่คาบเกี่ยวกันของสมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชั่นสำคัญๆ เช่น การโทร ข้อมูลติดต่อ การส่งข้อความ ที่สามารถเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานโดยการรูดแนวนอนได้อย่างง่ายดาย

ความพร้อมใช้งานและอุปกรณ์เสริม

ราคาขายปลีกที่แนะนำของ "Huawei Ascend Mate7 2GB RAM และ 16GB ROM อยู่ที่ 16,990 บาท โดยวางแผนเปิดขายในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง อังกฤษ เยอรมัน อิตาลี ฝรั่งเศส และสเปน ตั้งแต่ต้นไตรมาส3 ของปี 2557 พร้อมอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ Ultimo Power หูฟังใหม่ที่ลดเสียงรบกวนได้ 15-30 db และแบตเตอรี่ที่ชาร์จในตัวเมื่อเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ปลอกโทรศัพท์หนัง และที่ตั้งชาร์จเจอร์

"Huawei Ascend Mate7 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเงินและสีดำ ราคาอยู่ที่ 16,990 บาท สัมผัสประสบการณ์แห่งโลกสมาร์ทโฟนสุดล้ำเทรนด์ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://consumer.huawei.com/en/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่