กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

 เพื่อที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้มีความแตกต่างจากคู่แข่ง ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หลายค่าย นิยมใช้วิธีการปรับแต่ง ROM หรือการนำแพลตฟอร์มแอนดรอยด์มาใส่ฟีเจอร์พิเศษของตัวเองเพิ่มเติมเข้าไปให้โดดเด่นมากขึ้น ซึ่งบรรดาแบรนด์ชั้นนำทั้ง Sony, HTC, Samsung, Motorola, LG และอื่นๆ อีกมากนิยมใช้วิธีนี้ เช่น LG KnockON เคาะหน้าจอเบาๆ เพื่อปลุกสมาร์ทโฟน Samsung Ultra Power Saving Mode โหมดประหยัดพลังงานสูงสุดที่ยืดอายุการใช้งานได้เพิ่มขึ้นอีก 24 ชั่วโมง แม้เหลือแบตเตอรี่เพียง 10% เหล่านี้เป็นต้น

ฟีเจอร์พิเศษเหล่านี้สามารถดึงดูดความน่าสนใจจากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดีในแง่ของความสะดวกและสามารถใช้งานได้จริง แต่ก็น่าเสียดายที่มีใช้งานเฉพาะในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์บางยี่ห้อและบางรุ่นเท่านั้น แต่ใครจะรู้ว่าวันใดวันหนึ่งข้างหน้าในแอนดรอยด์เวอร์ชั่นต่อไป อาจจะมีการเพิ่มฟีเจอร์เหล่านี้มาให้ใช้งานกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาก็เป็นได้

10 ฟีเจอร์เด่นที่อุปกรณ์แอนดรอยด์ทุกเครื่องน่าจะมีใช้งาน

1. Samsung Smart Stay

ฟีเจอร์ที่ช่วยเปิดหน้าจอไปเรื่อยๆ ตราบเท่าที่ผู้ใช้งานยังมองหน้าจออยู่ แม้จะมีการตั้งเวลาปิดหน้าจอไว้ก็ตาม ซึ่งฟีเจอร์นี้ช่วยแก้ปัญหาหน้าจอดับขณะที่ผู้ใช้กำลังอ่านอะไรบนหน้าจอนานๆ โดยไม่มีการสัมผัสหน้าจอ

2. Samsung One-handed operation mode

โหมดใช้งานอุปกรณ์ด้วยมือข้างเดียว ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้งานแฟบเล็ตที่มีขนาดใหญ่ด้วยมือข้างเดียว โดยการย้าย UI ทั้งหมดบนหน้าจอให้อยู่ชิดด้านใดด้านหนึ่งเพื่อให้การสัมผัสหน้าจอมือเดียวเป็นไปอย่างสะดวก

3. LG KnockON feature

ฟังก์ชั่นปลุกโทรศัพท์ขึ้นจากโหมดพักหน้าจอโดยการเคาะบนหน้าจอเบาๆ 2 ครั้ง ถูกนำเสนอครั้งแรกบน LG G2

4. "Gloves" modes

โหมดใช้งานหน้าจอได้แม้สวมใส่ถุงมือ ถูกคิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้งานที่อยู่ในสภาพอากาศหนาวเย็นไม่จำเป็นต้องถอดถุงมือก็ใช้งานสมาร์ทโฟนได้

5. Screen modes and calibration

โหมดปรับโปรไฟล์สีหน้าจอให้เหมาะสมกับการทำงานต่างๆ อย่างรวดเร็ว

6. Samsung Ultra Power Saving Mode

โหมดประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ Galaxy S5 ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่โดยปิดแอพต่างๆ เหลือเพียงแอพที่จำเป็นต่อการใช้งาน และปรับหน้าจอให้เป็นขาว-ดำ

7. Sony built-in screen recording feature

ฟีเจอร์สำหรับบันทึกหน้าจอสมาร์ทโฟนในรูปแบบวิดีโอ (สำหรับทำคู่มือการใช้งาน หรือแสดงทักษะการเล่นเกมส์ ฯลฯ) มีให้ใช้งานใน Xperia Z3

8. Samsung Private mode

โหมดความเป็นส่วนตัว ใช้สำหรับซ่อนไฟล์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ผู้ใช้งานคนอื่นจะมองไม่เห็น ซึ่งผู้ที่มีรหัสผ่านเท่านั้นจึงจะมองเห็นได้

9. LG custom software navigation keys

ฟีเจอร์เปลี่ยนลำดับปุ่มเมนูในหน้าจอ ช่วยให้ผู้ใช้งานเลือกได้ว่าอยากให้ปุ่มเมนูเรียงลำดับอย่างไร บางคนอาจจะถนัดวางปุ่ม back ไว้ด้านซ้าย / บางคนถนัดวางปุ่ม back ไว้ด้านขวา เป็นต้น

10. Xiaomi MIUI 6 swipe-down-for--the-notification-bar perk

ฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับ MIUI 6 ของ Xiaomi ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรูดนิ้วในแนวตั้งจากบนลงล่างที่บริเวณใดก็ได้บนหน้าจอเพื่อเรียกแถบแจ้งเตือนให้เลื่อนลงมา (แอนดรอยด์รุ่นอื่นๆ จะต้องปัดที่ขอบหน้าจอด้านบนลงมา)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่