เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Bionic Bird เป็นหุ่นยนต์บังคับการทำงานด้วยสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ใช้งานร่วมกัน หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Drone นั้นเอง โดย Bionic Bird ตัวนี้เป็นหุ่นยนต์นกที่สามารถบินและมีรูปแบบการเคลื่อนไหวขณะบินอยู่บนอากาศได้ไม่ต่างจากการเคลื่อนไหวของนกจริงแต่อย่างใด

ซึ่งผู้ที่คินค้นและพัฒนา Bionic Bird จนประสบความสำเร็จคือคุณ Edwin Van Ruymbeke โดยเขาได้รับการสนับสนุนจากเงินบริจาคของ indiegogo ในการประดิษฐ์และพัฒนา รวมทั้งตัวเขายังมีแรงบันดาลใจมาจากวัยเด็กของเขาที่ต้องการที่จะสร้างหุ่นยนต์นกที่มีความสามารถบินได้เหมือนนกของจริงทุกประการตั้งแต่ปี 1969 จนมาถึงปัจจุบันจนประสบความสำเร็จในการประดิษฐ์ Bionic Bird ตัวนี้ออกมา

สำหรับเจ้า Bionic Bird ตัวนี้มีน้ำหนักตัวทั้งหมดไม่ถึง 10 กรัม และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาดความจุ 0.8 วัตต์ ซึ่งสามารถชาร์จผ่านการชาร์จไร้สาย จากที่ชาร์จรูปไข่ได้เต็มภายใน 12 นาทีเท่านั้น และจะทำให้นกจะบินได้ถึง 10 รอบเลยทีเดียว

นอกจากนี้ตัว Boinic Bird ยังถูกตั้งค่าให้สามารถควบคุมความเร็วในการบินได้ด้วยโหมด Cruise Control ผ่านแอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน App Store ของ Apple ซึ่งจะทำการควบคุมตัวนกได้ในระยะ 100 เมตร เท่านั้น

สำหรับ Bionic Bird ตัวนี้ยังไม่ได้มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด เพียงแต่มีการเปิดจำหน่ายตามยอดจองเท่านั้น ซึ่งราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 149$ หรือประมาณ 4,xxx บาท 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่