หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

รัสเซียเล็งแบน Apple ไม่ให้นำ iPhone และ iPad มาจำหน่ายภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2015 เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้ข้อมูลของผู้ใช้งานถูกจัดเก็บที่เซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ ซึ่งสาเหตุที่ Apple โดนแบนครั้งนี้เพราะว่ามี iCloud บริการออนไลน์สำหรับจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้อุปกรณ์ iOS มีเครื่องเซิฟเวอร์ตั้งอยู่ที่อเมริกา

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากกฎหมายที่รัสเซียเพิ่งออกเมื่อไม่นานมานี้เอง โดยกฎหมายฉบับดังกล่าวระบุไว้ว่าบริการออนไลน์ต่างๆ ที่มีใช้งานภายในประเทศรัสเซียจะต้องเก็บข้อมูลไว้ที่เซิฟเวอร์ภายในประเทศเท่านั้น ซึ่งกฎหมายดังกล่าวไม่ได้เจาะจงไปที่ Apple แต่หมายถึงบริการออนไลน์ใดๆ ก็ตามรวมถึงโซเชียลมีเดียที่ใช้งานได้ในรัสเซีย ดังนั้น Facebook และ Twitter ก็อาจจะพบชะตากรรมเดียวกันในอีกไม่ช้า

กฎดังกล่าวยังมีผลครอบคลุมไปถึงผู้ที่มีอุปกรณ์ iOS อยู่แล้วซึ่งเปิดใช้งาน iCloud ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ โดยอาจจะถูกผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตระงับไม่ให้เข้าถึงบริการ iCloud ได้อีก อย่างไรก็ตาม Apple ยังไม่ได้ตอบสนองท่าทีของรัสเซียครั้งนี้ โดยยังมีหลายวิธีการที่เป็นไปได้ เช่น การเข้าเจรจาเพื่อประนีประนอมกับรัสเซีย หรือการนำเซิฟเวอร์ไปตั้งที่รัสเซียเพื่อเก็บข้อมูลผู้ใช้งานภายในประเทศรัสเซียโดยเฉพาะ เป็นต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่