สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าในปัจจุบันนี้หากจะต้องทำการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่ง ปัจจัยหลักๆ ที่นอกจากจะมองไปที่ดีไซน์ รูปทรง และราคาของตัวเครื่องแล้ว กล้องหน้าน่าจะเป็นอีก 1 ในปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน และยิ่งในช่วงนี้กระแสการถ่ายภาพ Selfie ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ดังนั้นบทความนี้จะพาไปรู้จักและแนะนำสมาร์ทโฟนที่หน้าจอขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการถ่ายภาพแบบ Selfie ในช่วงราคาหลักหมื่นต้นๆ กัน 

เริ่มกันที่ Nokia Lumia 730 สมาร์ทโฟน Windows Phone รุ่นล่าสุดของทาง Nokia และเป็น 1 ในรุ่นกลุ่มสุดท้ายที่ยังใช้ชื่อ Nokia Lumia ก่อนเปลี่ยนชื่อไปเป็น Microsoft Lumia โดย Nokia Lumia 730 นั้นมาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (720P)  ในขณะที่กล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์กล้องแบบ View Angle ที่ให้มุมของภาพกว้างขึ้นกว่ากล้องถ่ายรูปด้านหน้าทั่วไป และยังมีโหมดถ่ายภาพสำหรับการถ่ายภาพ Selfie โดยเฉพาะเช่น Lumia Selfie มากับเครื่องอีกด้วย

คลิกดูรายละเอียดสเปก Nokia Lumia 730 เพิ่มเติม

นอกจากนี้กล้องหน้าของ Lumia 730 ยังรองรับการบันทึกภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับ HD (720P) ได้ รวมทั้งยังสามารถใช้กล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 6.7 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมเลนส์ ZIESS ในการถ่ายภาพ Selfie ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในการถ่ายภาพด้วยกล้องหลังนั้นจะมีโหมดการถ่ายภาพแบบ Selfie มาให้ และจะมีเสียงสัญญาณเตือนเมื่อใบหน้าหลุดออกจากเฟรมการถ่ายภาพทำให้หายห่วงเรื่องปัญหาภาพตกขอบได้ทันที โดย Nokia Lumia 730 วางจำหน่ายแล้วในราคา 8,790 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง)

Sony Xperia C3 แฟบเล็ตแอนดรอยด์จากค่ายอารยธรรม Sony ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.2 kitkat นอกจากนี้กล้องหน้ายังมาพร้อมความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ภายในเครื่องมีโหมดการถ่ายภาพสำหรับการถ่ายภาพ Selfie มาให้โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น Auto Selfie ที่ตัวกล้องจะทำการปรับโหมดที่เหมาะสมให้อัตโนมัติต่อสภาวะแวดล้อม ณ ตอนนั้นๆ หรือจะเป็นโหมดการแต่งภาพบุคคลที่สามารถปรับแต่งค่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพ selfie ได้ตามต้องการ

คลิกดูรายละเอียดสเปก Sony Xperia C3 เพิ่มเติม

และที่สำคัญคือ ทาง Sony ได้ทำการใส่ไฟแฟลชด้านหน้ามาให้ใช้งานคู่กับกล้องถ่ายรูปด้านหน้าให้อีกด้วย ทำให้สามารถถ่ายภาพในยามค่ำคืนหรือในที่แสงน้อยได้ทันที โดยทาง Sony ได้วางจำหน่าย Sony Xperia C3 ในราคา 9,990 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง)

HTC Desire 816 แฟบเล็ตแอนดรอยด์จาก HTC ที่มาพร้อมเอกลักษณ์ด้านดีไซน์และหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (720P) ในขณะที่กล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 5 ล้านพิกเซล BSI Sensor และรองรับการถ่ายภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับ FHD (1080 P) รวมทั้ง HTC ยังได้นำเลนส์มุมกว้างมาใช้งานบน HTC Desire 816 ทำให้มุมมองของภาพที่ได้นั้นกว้างมายิ่งขึ้นจากเดิม

คลิกดูรายละเอียดสเปก HTC Desire 816 เพิ่มเติม

ในขณะที่บนตัวเครื่องมีโหมดการถ่ายภาพแบบ Selfie มาให้ และสามารถทำการปรับแต่งภาพเพิ่มเติมได้ตามต้องการด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง HTC วางจำหน่าย HTC Desire 816 แล้วในราคา 12,900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง) 

Oppo N1 Mini สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่เป็นทายาทจากรุ่นใหญ่อย่าง Oppo N1 โดย N1 Mini นี้มาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (720P) ด้านกล้องถ่ายรูปด้านหน้านั้นจะใช้กล้องตัวเดียวกันกับกล้องหลัง (ตัวกล้องสามารถปรับหมุนได้) ที่มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และมีไฟแฟลช LED มาให้ด้วย ตัวกล้องรองรับการบันทึกภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับ FHD (1080P)

คลิกดูรายละเอียดสเปก Oppo N1 Mini เพิ่มเติม

บนตัวเครื่องมีโหมดสำหรับการถ่ายภาพ Selfie มาให้โดยเฉพาะเช่น โหมดบิวตี้, โหมดถ่ายภาพบุคคล ฯลฯ และยังสามารถปรับแต่งภาพด้วยตัวปรับแต่งอัตโนมัติที่มีมาให้บนเครื่องได้ทันทีด้วยเช่นกัน โดยทาง Oppo ได้วางจำหน่าย Oppo N1 Mini แล้วในราคา 12,900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง)  

Vivo X Shot แฟบเล็ตแอนดรอยด์จากค่ายน้องใหม่ในไทยจากจีนอย่าง Vivo ซึ่ง X Shot นี้มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD (1080P) ในขณะที่กล้องถ่ายรูปด้านหน้านั้นมีความละเอียดมากถึง 8 ล้านพิกเซล รวมทั้งยังใช้เลนส์มุมกว้างที่ทำให้ได้ภาพถ่ายที่มีมุมมองกว้างถึง 84 องศา และมีไฟแฟลชมาให้ใช้งานควบคู่กับกล้องหน้าด้วยเช่นกัน

คลิกดูรายละเอียดสเปก Vivo X Shot เพิ่มเติม

ในขณะที่ตัวกล้องนั้นยังมาพร้อมโหมดถ่ายภาพ Selfie แบบ Exclusive หลายโหมดด้วยกันเช่น โหมดบิวตี้, โหมดแฟชั่น, หรือจะเป็นโหมดคอสเมติก ที่สามารถแต่งเติมภาพถ่ายที่ถ่ายไว้ได้ตามต้องการ โดยสำหรับ Vivo X Shot นี้ทาง Vivo ได้วางจำหน่ายแล้วในราคา 14,900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่