กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่นักวิทยาศาสตร์กำลังคิดค้นอยู่ในตอนนี้น่าจะมีชื่อของแบตเตอรี่สำรองสำหรับสมาร์ทโฟนที่สามารถชาร์จไฟกลับคืนได้อย่างรวดเร็ว โดยแกรฟีน (Graphene) ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในวัสดุที่มีโครงสร้างอะตอมคาร์บอนที่มีความเหมาะสมต่อการนำมาใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ได้ ล่าสุดบริษัท Zapgocharger Ltd. ก็ได้นำโปรเจคการสร้างเครื่องชาร์จแบตเตอรี่สำรองที่มีชื่อเรียกว่า Zap&Go ไปทำการระดมทุนในเว็บไซต์ Indiegogo แล้ว

ทีมผู้พัฒนาเผยถึงแรงบันดาลใจว่าพวกเขาเล็งเห็นปัญหาของแบตเตอรี่สำรองทั่วไปที่ใช้เวลาในการชาร์จแบตกลับคืนค่อนข้างนาน (4-8 ชั่วโมง แล้วแต่ยี่ห้อ / ความจุ) จึงมีเป้าหมายที่จะผลิตแบตเตอรี่สำรองเครื่องแรกของโลกที่ใช้แกรฟีนเป็นส่วนประกอบของตัวเก็บประจุไฟฟ้า ซึ่งหากโครงการนี้สำเร็จ ก็จะได้แบตเตอรี่สำรองที่มีความจุ 1500mAh และสามารถชาร์จไฟกลับคืนได้ภายในเวลาเพียง 5 นาที เท่านั้น

แบตเตอรี่สำรอง Zap&Go จะมีขนาดเล็กเหมาะสำหรับพกพา และยังมีอแดปเตอร์แบบต่างๆ สำหรับการใช้งานได้ทั่วโลก โดยโครงการดังกล่าวสามารถระดมทุนได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ $30,000 แล้ว ซึ่งเจ้าของโปรเจค Zap & Go ตั้งราคาขายเครื่องชาร์จไว้เครื่องละ $99 (3,255 บาท) เริ่มการผลิตตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 และส่งสินค้าให้กับผู้ที่สั่งซื้อในเดือนตุลาคมของปีเดียวกัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.indiegogo.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่