แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซีเอ เทคโนโลยี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยและเสริมการใช้งานระบบ Samsung KNOX™ โซลูชั่นบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นโมไบล์ระดับเอนเทอร์ไพรซ์ด้วยโซลูชั่นCA Mobile API Gateway โดยซีเอ เทคโนโลยีและซัมซุงร่วมกันนำเสนอโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรที่ช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งาน Samsung KNOX สามารถลงชื่อเข้าใช้งานครั้งเดียวเข้าทุกระบบ (SSO) ในการเข้าใช้งาน API ในระบบเอนเทอร์ไพรซ์ได้สะดวก


ระบบ Samsung KNOX คือระบบรักษาความปลอดภัยระบบโมไบล์ที่ออกแบบมาเพื่อให้การปกป้องคุ้มครองอุปกรณ์ แอพพ์และข้อมูลในระบบแอนดรอยด์ในระดับสูง โดยโซลูชั่นCA Mobile API Gateway ที่ทำงานร่วมกับSamsung KNOX จะนำเสนอประสิทธิภาพที่แตกต่างให้กับงานรักษาความปลอดภัยระบบโมไบล์ได้อย่างครบวงจร และงานสร้างแอพพ์ที่มีการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ระบบ Mobile API Gateway ยังสามารถรวมการใช้งานเข้ากับระบบโครงสร้างพิสูจน์ไอดีเดิม และใช้งานการลงชื่อเข้าแบบ SSO เพื่อการดูแลความปลอดภัยที่เหนือกว่าและสะดวกในการทำงานร่วมกันกับหลายๆ แอพพ์ ไม่ว่าจะเป็นโมไบล์ เว็บ หรือแอพพ์อื่นๆ และยังปกป้องตัวแอพพ์ด้วยการควบคุมการเชื่อมต่อกับ API และข้อมูลในระบบแบ็คเอ็นด์โดยดูตามยูสเซอร์ อุปกรณ์ สถานะของแอพพ์และสภาพการใช้งานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

“ภายในห้าปีข้างหน้า เราคาดว่าจะมีอุปกรณ์โมไบล์ใช้งานมากกว่า 800 ล้านเครื่องในการใช้งานระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์ ดังนั้นภารกิจการปกป้องแอพพ์ที่ใช้งานในอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้จะสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จทางธุรกิจ” ดร.อินจอง รี รองประธานอาวุโส สายงาน KNOX Business ฝ่ายงานสื่อสารไอทีและโมไบล์ บริษัทSamsung Electronics กล่าวและเสริมว่า “การรวมระบบบริหารจัดการAPI ของซีเอ เทคโนโลยี รวมทั้งเทคโนโลยีงานรักษาความปลอดภัยเข้ากับ Samsung KNOX จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถขยายขอบเขตงานปกป้องระบบได้ตั้งแต่ตัวอุปกรณ์ไปจนถึง API ในขณะที่ก็ยังคงใช้งานได้สะดวกเช่นเดิม


โซลูชั่น Samsung KNOX และ CA Mobile API Gateway นำเสนอประสิทธิภาพด้านต่างๆ ดังนี้

  • การรักษาความปลอดภัยที่สามารถใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพิสูจนไอดีเดิมในการใช้งานแอพพ์ที่มีการล็อกอินแบบ SSO ในทุกประเภทของแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็น แอพพโมไบล์แท้ๆ แบบลูกผสม หรือแอพพ์แบบเว็บก็ตาม
  • การรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ที่ควบคุมการเข้าถึงแอพพ์และ API ผ่านโพลิซีควบคุมที่กำหนดตั้งค่าได้ รวมเอาระบบตรวจสอบแอพพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์อุปกรณ์เพื่อป้องกันการล่วงละเมิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้งาน 
  • ทูลพัฒนาและ SDK ที่ช่วยให้สร้างแอพพ์ที่มีการรักษาความปลอดภัยทำได้ง่ายและสะดวก ตัว SDK จะช่วยให้นักพัฒนาระบบไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย และมีเวลาเน้นหนักการทำงานไปที่ การออกแบบแอพพ์ ฟังก์ชั่นการใช้งาน และความสะดวกในการใช้งานของผู้ใช้มากขึ้น

“ความเสี่ยงที่ตัวอุปกรณ์อาจถูกละเมิด และปัญหาแอพพ์ถูกเจาะเป็นเรื่องใหญ่เกินกว่าจะเสี่ยงได้ในโลกธุรกิจ องค์กรธุรกิจจะต้องมั่นใจให้ได้ว่าทั้งยูสเซอร์ แอพพ์และอุปกรณ์ที่เข้าถึง APIs และข้อมูลระดับแบ็คเอ็นด์ จะต้องผ่านการอนุมัติยืนยันและผ่านจุดตรวจสอบที่มีความเข้มงวดเสมอ” ราฮีม ภาเตีย รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารจัดการ API บริษัทซีเอ เทคโนโลยีกล่าวและเสริมว่า “การร่วมงานกันในครั้งนี้ ทาง Samsung KNOX และซีเอ เทคโนโลยีเหมือนการสร้างโซลูชั่นใหม่ที่จะตอบโจทย์งานรักษาความปลอดภัยแอพพลิเคชั่นโมไบล์ในระดับลึก เพื่อให้บริษัทที่นำไปใช้งานสามารถใช่้ประโยชน์จากโมไบลในงานธุรกิจได้อย่างวางใจ”

การรวมระบบกับซีเอ เทคโนโลยีและ Samsung KNOX จะมีการนำเสนอในงานCA World ‘14 ในส่วนนิทรรศการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ ดร.รี จะเข้าร่วมบบรรยายพร้อมกับอามิต ชัตเตอร์จี ในวันที่ 11 พฤศจิกายน และซีเอ เทคโนโลยียังจะเข้าร่วมงาน Samsung Developers Conference ในฐานะเป็นพารต์เนอร์รายสำคัญในช่วงวันที่ 11 – 13 พฤศจิกายนนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่