สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะมียอดขายทั่วโลกจำนวนมากมาย แต่ Apple ก็ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดว่าแต่ละรุ่นขายได้มากน้อยต่างกันเพียงใด เราจึงทราบเพียงว่าทั้ง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ขายได้รวมกันทั่วโลกหลายล้านเครื่อง

ถึงจะไม่ได้ข้อมูลเชิงลึกจาก Apple มาก็ตาม แต่ก็มีข้อมูลจาก Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) บริษัทวิจัยตลาดซึ่งเปิดเผยรายงานการประเมินพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยในรายงานดังกล่าวอ้างถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาที่มีต่อ iPhone ดังนี้

  • ที่อเมริกา iPhone 6 ทำยอดขายได้ดีกว่า iPhone 6 Plus ในช่วง 30 วันแรกที่อุปกรณ์ทั้งสองรุ่นเริ่มวางจำหน่าย โดยiPhone 6 สามารถทำยอดขายได้ราวๆ 68% ของยอดขาย iPhone ทุกรุ่น ขณะที่ iPhone 6 Plus ทำยอดขายได้ราวๆ 23-24%
  • iPhone รุ่นใหม่ทำยอดขายรวมกันได้ราวๆ 91% ของยอดขาย iPhone ทุกรุ่นในเดือนแรกที่วางจำหน่าย ขณะที่ยอดขายช่วงแรกของ iPhone 5s และ iPhone 5c เมื่อปีที่แล้วนั้นราวๆ 84% ของยอดขาย iPhone ทุกรุ่น

นักวิจัยของ CIRP ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าเฉลี่ยความจุของพื้นที่เก็บข้อมูลใน iPhone รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นที่วางขายในเดือนแรกด้วย โดยพบว่าค่าเฉลี่ยพื้นที่เก็บข้อมูลคือ 48GB ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยในปีที่แล้วเกือบสองเท่า โดยผลดังกล่าวมาจากการที่ Apple ตัดสินใจไม่นำ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus รุ่นความจุ 32GB มาจำหน่าย แต่เลือกที่จะส่งรุ่นความจุ 16GB, 64GB และ 128GB มาจำหน่ายนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่