แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของชีวิต โดยสามารถใช้เป็นสำนักงานเคลื่อนที่ กระเป๋าสตางค์เสมือน และวันนี้ โทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนได้กลายมาเป็นคีย์การ์ด หรือกุญแจห้องพักโรงแรมขณะเดินทางได้อีกด้วย โดยโปรแกรมสตาร์วูด พรีเฟอร์ เกสต์ (Starwood Preferred Guest® หรือ SPG®) ซึ่งเป็นโปรแกรมสมาชิกที่ได้รับรางวัลของ สตาร์วูด โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เวิลด์ไวด์ อินคอร์เปอเรชั่น ได้เปิดตัวบริการ SPG Keyless ระบบเข้าห้องพักแบบใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งช่วยให้นักเดินทางสามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นคีย์การ์ดได้ ระบบ SPG Keyless พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ที่อลอฟท์ อิลีเมนต์ และดับเบิ้ลยู โฮเต็ล ทั่วโลก โดยเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการวันนี้ที่โรงแรม 10 แห่งในตลาดต่างๆ ซึ่งรวมถึงปักกิ่ง ฮ่องกง นิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส และโดฮา

SPG Keyless นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การเข้าพักโรงแรมในแบบเดิมๆ ซึ่งนักเดินทางจะต้องไปเช็คอินกับพนักงานต้อนรับก่อน แต่สำหรับ SPG Keyless ที่ขับเคลื่อนโดยแอพพลิเคชั่น SPG app จะสามารถช่วยให้นักเดินทางเดินตรงไปยังห้องพักได้เลย โดยไม่ต้องผ่านแผนกต้อนรับ ซึ่งนักเดินทางสามารถปลดล็อคห้องพักได้ด้วยการใช้สมาร์ทโฟนแตะที่ประตู

มร.ฟริทซ์ แวน พาชเชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สตาร์วูดฯ กล่าวว่า “SPG Keyless ไม่เพียงแต่ประหยัดเวลาให้กับนักเดินทาง แต่ยังเปลี่ยนแปลงรูปแบบปฏิสัมพันธ์ครั้งแรกกับนักเดินทางจากระบบการเช็คอิน ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นและรับรองค่าห้องพักและบริการ ให้เป็นการบริการที่เป็นส่วนตัวและเข้าถึงความต้องการของนักเดินทางได้มากขึ้น นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น ระบบเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องผสมผสานกับการบริการที่เหนือระดับจะเปิดโอกาสให้เราแปลงโฉมประสบการณ์การเข้าพักโรงแรมไปในทิศทางต่างๆ ที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น”

SPG Keyless ได้เริ่มให้บริการในวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่โรงแรมดังต่อไปนี้ โรงแรมอลอฟท์ ปักกิ่ง ไห่เตี้ยน, โรงแรมอลอฟท์ แคนคูน เม็กซิโก, โรงแรมดับเบิ้ลยู โดฮา กาตาร์, โรงแรมดับเบิ้ลยู ฮ่องกง, โรงแรมดับเบิ้ลยู สิงคโปร์ และในสหรัฐอเมริกา โรงแรมอลอฟท์ คูเปอร์ติโน, โรงแรมอลอฟท์ ฮาร์เลม นิวยอร์ก, โรงแรมดับเบิ้ลยู ฮอลลีวูด, โรงแรมดับเบิ้ลยู นิวยอร์ก-ดาวน์ทาวน์ และโรงแรมอิลีเมนต์ ไทม์ สแควร์ ทั้งนี้ สตาร์วูด มีแผนที่จะเพิ่มการให้บริการ SPG Keyless อย่างรวดเร็ว โดยมีแผนติดตั้งระบบดังกล่าวที่ประตูห้องพัก 30,000 ประตูในโรงแรม 150 แห่งทั่วโลกภายในช่วงต้นปี 2558 ที่โรงแรมอลอฟท์ อิลีเมนต์ และดับเบิ้ลยู SPG Keyless พร้อมให้บริการสำหรับสมาชิกโปรแกรม SPG ที่จองห้องพักผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งต่อไปนี้ของสตาร์วูด (เว็บไซต์ของโรงแรม, SPG.com, แอพพลิเคชั่น SPG app หรือศูนย์บริการลูกค้า)

วิธีการทำงาน

  • สมาชิกโปรแกรม SPG ต้องลงทะเบียนโทรศัพท์หนึ่งครั้งผ่านแอพพลิเคชั่น SPG App และอนุญาตการแจ้งเตือนแบบพุช
  • หลังจากจองโรงแรมที่ให้บริการระบบเช็คอินแบบ keyless และประมาณ 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทางมาถึง สมาชิกโปรแกรม SPG จะได้รับเชิญให้เลือกใช้ SPG Keyless 
  • นักเดินทางจะได้รับการแจ้งเตือนแบบพุชซึ่งระบุว่านักเดินทางเช็คอินแล้วและแอพพลิเคชั่น SPG App จะอัปเดตหมายเลขห้องพักของนักเดินทางและส่งคีย์การ์ดบลูทูธเมื่อห้องพักพร้อมให้บริการ
  • เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรมซึ่งไม่จำเป็นต้องเช็คอินแล้ว นักเดินทางสามารถผ่านแผนกต้อนรับและเดินตรงไปยังห้องพักที่ระบุไว้ใน SPG App ได้เลย
  • เมื่อตรวจสอบแล้วว่าเปิดใช้งานบลูทูธแล้ว นักเดินทางสามารถเปิดแอพพลิเคชั่น SPG App เอาสมาร์ทโฟนไปจ่อที่ลูกบิดประตู รอให้ไฟสว่างเป็นสีเขียวแล้วเข้าห้องพักได้

SPG Keyless เป็นวิวัฒนาการของระบบสมาร์ทเช็คอินของสตาร์วูด ซึ่งเป็นระบบเช็คอินแบบอัจฉริยะครั้งแรกของอุตสาหกรรมที่เปิดตัวไปในปี 2554 ในโรงแรมอลอฟท์ ระบบดังกล่าวช่วยให้นักเดินทางสามารถผ่านการเช็คอินแบบเดิมๆ และเข้าถึงห้องพักได้ด้วยคีย์การ์ดที่มี RFID ซึ่งระบบ SPG Keyless ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากสิ่งที่ได้เรียนรู้มาจากระบบสมาร์ทเช็คอินเบื้องต้น โดยสตาร์วูดได้มอบหมายให้ผู้ผลิตล็อคคีย์การ์ดรายใหญ่ที่สุดอย่าง Assa Abloy ผลิตล็อคแบบใหม่ที่สามารถใช้งานบลูทูธได้ ตลอดจนซอฟต์แวร์แบบไม่ต้องใช้คีย์การ์ด ซึ่งออกแบบมาเพื่อจดจำและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของนักเดินทางได้อย่างปลอดภัย

นอกจากกำหนดการเริ่มให้บริการห้องพักแบบไม่ใช้คีย์การ์ดที่รวดเร็วแล้ว สตาร์วูด ยังนำร่องนวัตกรรมสำหรับการอัปเกรดแอพพลิเคชั่น SPG App รอบต่อไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งจะสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพ SPG Keyless ยิ่งขึ้นไปอีก การอัปเกรดเหล่านี้ไม่เพียงมุ่งเน้นไปที่การมอบอำนาจให้แก่นักเดินทางที่สามารถควบคุมด้านต่างๆ ของการเข้าพักได้เอง โดยไม่ต้องผ่านแผนกต้อนรับ แต่ยังคงมอบเครื่องมือที่จำเป็นให้แก่พนักงานของโรงแรมได้นำไปใช้เพื่อมอบการบริการที่เป็นส่วนตัวและเข้าถึงความต้องการของนักเดินทางแต่ละคน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสตาร์วูด ที่มีจุดเด่นเรื่องงานด้านบริการและต้อนรับนักเดินทาง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SPG Keyless โปรดไปที่ spg.com/keyless เข้าร่วมการสนทนาที่ @SPG หรือ @StarwoodBuzz #spglife

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่