หูฟังที่มีไมค์ในตัว (Headphone)  |   วันที่ : 18 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อุปกรณ์เพื่อสุขภาพถูกสร้างขึ้นมาในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้งสายรัดข้อมือ เครื่องประดับ ล่าสุดเป็น BitBite หูฟังไฮเทคที่สามารถติดตามพฤติกรรมการรับประทานอาหารของผู้ใช้งาน และแจ้งให้ทราบว่าเมื่อไรควรจะงดทานหรือเมื่อไรควรจะเพิ่มอาหารในมื้อสำคัญ

หูฟัง BitBite สามารถติดตามพฤติกรรมการบดเคี้ยวและกัดอาหารโดยใช้หลักการรู้จำเสียง ซึ่งการบดเคี้ยวอาหารแต่ละอย่างจะมีการส่งเสียงคลื่นความถี่ที่แตกต่างกันออกมา ซึ่งข้อมูลนี้จะช่วยให้หูฟังรับรู้ว่าผู้ใช้งานกำลังรับประทานอะไรอยู่ กัดไปแล้วกี่คำ คิดเป็นกี่แคลลอรี่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบข้อมูลการทานอาหารแต่ละมื้อได้อย่างแม่นยำ

หูฟัง BitBite ทำหน้าที่คล้ายกับนักโภชนาการส่วนตัวขนาดเล็กพร้อมใช้งาน โดยทำงานร่วมกับแอพบนสมาร์ทโฟน นอกจากจะติดตามพฤติกรรมการทานอาหารได้แล้ว ยังสามารถให้ข้อมูลโภชนาการ ให้คำแนะนำผ่านลำโพงในตัว เช่น แนะนำให้ผู้ใช้ลองเคี้ยวอาหารช้าลง หรืองดอาหารที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถประยุกต์ทำงานเป็นคลิปหนีบหรือสายรัดข้อมือได้อีกด้วย

หูฟัง BitBite เป็นโปรเจคระดมทุนอยู่บนเว็บไซต์ indiegogo.com ซึ่งต้องการเงินลงทุนมูลค่า $60,000 (1.97 ล้านบาท) โดยทีมผู้พัฒนาตั้งราคาจำหน่ายหูฟัง BitBite ชิ้นละ $109 (3,575 บาท) ภายในกล่องรวมถึงคลิปหนีบ แอพฯ และอุปกรณ์ชาร์จแล้ว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่่ www.indiegogo.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่