แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2014 Nokia (Nokia เดิม ส่วนที่ไม่ได้ถูกขายให้กับ Microsoft) ประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตแอนดรอยด์รุ่นแรกของค่ายในชื่อ "Nokia N1" (ข่าวย้อนหลัง) โดยในความเป็นจริงแล้วอุปกรณ์รุ่นนี้จะถูกผลิตโดย Foxconn ซึ่ง Nokia ทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ออกใบอนุญาตให้ใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ Nokia เท่านั้น เพราะว่าส่วนการผลิตของ Nokia ได้ตกเป็นของ Microsoft ไปแล้ว

นอกเหนือจากชื่อแบรนด์แล้ว Nokia ก็ยังมีส่วนร่วมในการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย โดยทาง Foxconn จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับ Nokia ทั้งในส่วนของชื่อแบรนด์และการออกแบบผลิตภัณฑ์ และเพื่อให้งานส่วนนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่นและสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค Nokia ยังได้ว่าจ้างทีมงานมาควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดเพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ใดๆ ที่มีผู้สนใจจะผลิตและขายภายใต้แบรนด์ Nokia ในอนาคต

Nokia ยังต้องตามหาอนาคตของตัวเองต่อไปว่าจะลงเอยในทิศทางใด แต่เท่าที่ทำได้ตอนนี้คือใช้วิธีให้ยืมชื่อไปติดในผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงซึ่งผลิตโดยบริษัทอื่นๆ แทน โดยจะวางขายได้ก็ต้องผ่านการควบคุมคุณภาพของ Nokia อย่างเข้มงวด เพราะถึงอย่างไรแบรนด์ Nokia ก็ยังมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้บริโภคอยู่เสมอมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.theverge.com วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2557

มือถือออกใหม่