สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปีนี้เป็นปีแรกที่ Google เริ่มต้นโครงการ Android One สมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่ให้ผู้ผลิตมือถือค่ายต่างๆ นำไปผลิตและวางจำหน่าย โดยสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One มีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Micromax Canvas A1, Karbonn Sparkle V, Spice Dream Uno ซึ่งทั้ง 3 รุ่นจะได้รับอัพเดทแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดโดย Google เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนนี้ให้

อย่างไรก็ตาม Google ยังคงสงบนิ่งและไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าเมื่อไรจะส่งอัพเดท Android 5.0 Lollipop ให้กับอุปกรณ์ในโครงการ Android One แต่ Spice หนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนโครงการ Android One ได้ออกมาเผยว่าอัพเดท Android 5.0 จะถูกส่งมอบให้กับผู้ใช้งานก่อนสิ้นเดือนมกราคมปี 2015 และล่าสุดก็มีข่าวจากแหล่งที่มาภายใน Google ซึ่งไม่เปิดเผยรายชื่อได้บอกกับสื่อพิมพ์ของอินเดียว่าอัพเดท Android 5.0 สำหรับ Android One อาจจะมาเร็วที่สุดคือช่วงกลางเดือนธันวาคม

ในตอนเริ่มต้นโครงการ Android One ทาง Google ให้สัญญาว่าสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One จะได้รับอัพเดทแพลตฟอร์มล่าสุดอย่างรวดเร็ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้อัพเดทเร็วที่สุดเหมือนกับตระกูล Nexus เพราะในความเป็นจริงแล้ว Google ยังคงให้ความสำคัญกับสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus มากกว่า Android One อยู่ดี โดยตอนนี้้สมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ได้รับอัพเดทแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop แล้วขณะที่ Android One ยังคงต้องรอคิวต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่