หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ลูกค้า Starbucks กว่า 200 สาขาในบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาจะเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้ใช้งานบริการชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สายฟรี โดยผู้ผลิตเครื่องดื่มกาแฟชื่อดังเจ้านี้ได้เริ่มนำเทคโนโลยี Powermat ของ Duracell มาใช้งานในร้านค้า โดยมีลักษณะเป็นแท่นชาร์จไร้สายติดตั้งไว้ตามบริเวณโต๊ะและเคาน์เตอร์ของลูกค้าที่มาดื่มกาแฟภายในร้าน ลูกค้าสามารถนำสมาร์ทโฟนวางไว้ใกล้ๆ แท่นชาร์จเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ได้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าไม่ต้องนำสายชาร์จของตัวเองไปเสียบเข้ากับปลั๊กไฟที่มีอยู่เพียงบางจุดภายในร้าน

การนำเทคโนโลยีชาร์จไร้สายมาใช้ในร้าน Starbucks สาขาบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโกเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ทางบริษัทมีแผนจะขยายการใช้งานเทคโนโลยีนี้ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และนอกจากนี้ยังมีแผนขยายไปที่สาขาต่างประเทศฝั่งยุโรปและเอเชียภายในปีนี้ด้วย

เทคโนโลยี Powermat ของ Duracell จะต้องใช้ "แหวน" (Rings) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถเปลี่ยนสมาร์ทโฟนทั่วไปให้รองรับการชาร์จไร้สาย โดยลูกค้าสามารถซื้อแหวนดังกล่าวได้ภายในร้านด้วยราคา $9.99 (327 บาท) หรือจะใช้วิธียืมมาใช้งานชั่วคราวแล้วค่อยคืนก็ได้เช่นกัน (ไม่คิดค่าบริการ)

เทคโนโลยี Powermat รองรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหลากหลายยี่ห้อ ทั้ง Apple, BlackBerry, HTC, Huawei, LG, Microsoft, Qualcomm, Samsung, ZTE ฯลฯ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่