แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ธุรกิจเอสเอ็มอีจำนวนมากเริ่มหันมาผสมผสานพลังและความคิดสร้างสรรค์ในวิดีโอ เพื่อเข้าถึงและดึงดูดลูกค้าปัจจุบันและผู้ที่มีแนวโน้มเป็นลูกค้าในอนาคตผ่านความสามารถในการเข้าถึงผู้คนจำนวนมหาศาลของ Facebook ปริมาณการใช้โทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นตัวผลักดันให้การเล่าเรื่องผ่านวิดีโอเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึง และเพิ่มผลตอบแทนการลงทุนได้อย่างเห็นผล

นักโฆษณาเริ่มหันมาใช้วิดีโอเป็นเครื่องมือ Call-to-action หลัก เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งสำหรับธุรกิจท้องถิ่นแล้ว การสื่อสารด้วยความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญ Facebook เปิดโอกาสให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าถึงผู้คนที่พวกเขาใส่ใจผ่านการใช้วิดีโอ และปีนี้ เราได้เห็นการเติบโตที่น่าประทับใจในการใช้วิดีโอในกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วโลก

สถิติเกี่ยวกับวิดีโอ

  • ธุรกิจเอสเอ็มอีมากกว่า 8 แสนรายโพสต์วิดีโอมากกว่า 3 ล้านคลิปในเดือนกันยายน 2557
  • กว่าร้อยละ 84 ของการอัพโหลดวิดีโอเกิดขึ้นในพื้นที่นอกสหรัฐอเมริกา
  • เมื่อเทียบสถิติปีต่อปี พบว่า จำนวนธุรกิจเอสเอ็มอีที่โพสต์วิดีโอบน Facebook เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และจำนวนการอัพโหลดวิดีโอโดยธุรกิจเอสเอ็มอีเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

หมายเหตุ: มีการสำรวจโดยแบ่งเป็น 1) จำนวนจริงของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมบน Facebook 2) จำนวนจริงของการอัพโหลดวิดีโอโดยธุรกิจเอสเอ็มอีบน Facebook

ตัวอย่างวิดีโอที่ได้รับการโพสต์โดยธุรกิจเอสเอ็มอี

สหรัฐอเมริกา

  • Joe Bonamassa ทำแคมเปญการตลาดด้วยการใช้ วิดีโอ (22 ส.ค.-16 ก.ย.) โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ในวงกว้าง รวมถึงมอบลิงค์สำหรับดาวน์โหลดเพลงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (มีการใช้ conversion pixel หรือเครื่องมือวัดการเปลี่ยนแพลตฟอร์มร่วมด้วย) ผลลัพธ์คือมีผู้ลงชื่อที่อยู่อีเมล์เพื่อรับเพลงฟรีมากถึง 11,249 คน โดยคลิปวิดีโอได้รับการแชร์ 73,739 ครั้ง และมียอดรับชม 533,014 ครั้ง
  • แบรนด์มาร์ชเมโล PEEPS วิดีโอของแบรนด์เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของวิดีโอที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และอารมณ์ขันเข้าด้วยกัน

ประเทศอื่นๆ

  • Replay แบรนด์แฟชั่นของอิตาลี ทำการตลาดให้กับกางเกงยีนส์ Hyperflex อย่างสร้างสรรค์โดยแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของยีนส์ผ่านการทดสอบโดยสวมใส่ในกิจกรรมกีฬาต่างๆ ได้แก่ Soccer example เพิ่มยอดรับชมวิดีโอได้ถึง 22,900 ครั้ง และ Twerking example เพิ่มยอดรับชมวิดีโอได้ถึง 89,833 ครั้ง
  • Dine30 เป็นความร่วมมือระหว่างกรมสุขภาพของนอร์เวย์และเหล่าเซเลบริตี้ เพื่อรณรงค์ให้ผู้คนหันมาออกกำลังกายมากขึ้น ผ่านการใช้อารมณ์ขันในวิดีโอ ซึ่งส่งเสริมให้ประชาชนขยับร่างกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที วิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นภาพผู้คนขยับร่างกายในสถานการณ์ทั่วไปในชีวิตประจำวันซึ่งปกติแล้วไม่นับว่าเป็นการออกกำลังกาย

วิดีโอดังกล่าวมียอดการรับชม 43,420 ครั้ง และได้รับการแชร์ 1,012 ครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2557

มือถือออกใหม่