กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าเอ่ยถึงสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Samsung เชื่อว่ามีหลายคนจะนึกถึงความหลากหลายของโทรศัพท์รุ่นต่างๆ ทั้งที่มีจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดและที่เคยวางขายเมื่อในอดีตตั้งแต่สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อประดับพรีเมี่ยมไปจนถึงสมาร์ทโฟนรุ่นราคาประหยัด แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้คุณรู้หรือไม่ว่าโทรศัพท์ยี่ห้อ Samsung เครื่องแรกคือรุ่นอะไร

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1985 Samsung สร้างโทรศัพท์เครื่องแรกที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานในรถยนต์โดยมีชื่อรุ่นว่า Samsung SC-1000 แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนักเพราะเจอปัญหาด้านคุณภาพการผลิต ความล้มเหลวครั้งนั้นกลับเป็นการจุดประกายให้ Samsung ทุ่มเทลงทุนไปกับการวิจัยและพัฒนาเป็นเวลากว่า 2 ปีต่อมา โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของ Samsung จริงๆ ถึงได้เปิดตัวออกมา

Samsung SC-1000

Samsung SH-100 เป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของ Samsung อย่างแท้จริง และยังได้ชื่อว่าเป็นโทรศัพท์รุ่นแรกที่ได้รับการออกแบบและผลิตในประเทศเกาหลีใต้ด้วย ในปี ค.ศ. 1988 มีวางขายเฉพาะในเกาหลีใต้บ้านเกิด Samsung ซึ่งตอนนั้น Nokia บริษัทคู่แข่งมีการส่งมือถือออกมาจำหน่ายด้วยกัน 3 รุ่นแล้ว ได้แก่ Mobira Talkman 450, Talkman 900 และ Mobira Senator

Samsung SH-100

แม้ว่า Samsung SH-100 จะเปิดตัวออกมาแต่ก็ไม่ได้หวือหวาหรือสร้างปรากฏการณ์ที่กระทบต่อตลาดมือถือในเวลานั้นมากนัก โดย Samsung จำหน่ายมือถือรุ่นแรกของตัวเองได้ประมาณ 1000-2000 เครื่อง แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งผลตอบรับนี้ก็เพียงพอที่จะทำให้ Samsung เล็งเห็นว่าธุรกิจมือถือสามารถพัฒนาเติบโตได้อีก แม้ว่าช่วงนั้นจะมีความต้องการของตลาดต่ำแต่ Samsung ก็ยังคงเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2557

มือถือออกใหม่