ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในเวลานี้ ได้ออกมาประกาศความทะเยอทะยานที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลกในเวลา 5-10 ปีต่อจากนี้ไป แต่การจะขึ้นแท่นเบอร์ 1 ได้นั้นต้องฝ่าด่าน Apple และ Samsung ที่ขวางอยู่และไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องอาศัยจังหวะเวลาและการดำเนินธุรกิจที่รอบคอบ

ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้นล่าสุดมีข่าวลือว่า Xiaomi กับ MediaTek บริษัทผู้ผลิตชิปเซ็ตบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนอาจจะตัดความสัมพันธ์ระหว่างกัน โดยงานนี้ MediaTek ถูกกล่าวหาว่าละเมิดข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับ Xiaomi โดยหันไปร่วมมือกับ Apple ในประเทศจีนและหยุดการป้อนชิปเซ็ตให้กับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของ Xiaomi

MediaTek ยังมีท่าทีไม่ชัดเจนและปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ และถ้าหากข่าวลือนี้เป็นความจริงก็หมายถึง "การประกาศแยกทาง" ระหว่าง Xiaomi กับ MediaTek อาจจะเกิดขึ้นในเร็ววัน เป้าหมายที่ต้องการก้าวเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลกอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด และถ้าหาก Xiaomi ตัดสินใจมองหาผู้ผลิตชิปรายอื่น เชื่อว่า Qualcomm หรือไม่ก็ Huawei น่าจะกลายเป็นผู้ผลิตชิปให้กับ Xiaomi แทน MediaTek ในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่