หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony บริษัทยักษ์ใหญ่วงการ IT ของญี่ปุ่นเตรียมประกาศปรับลดอัตราการผลิตสมาร์ทโฟนและทีวีรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดภายในปีหน้าลงอีกจากเดิม หลังจากผลประกอบการโดยรวมล่าสุดของบริษัทยังคงมีผลกำไรลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดยการปรับแผนการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ทาง Sony จะทำการปรับลดปริมาณอัตราการผลิตของสมาร์ทโฟนและทีวีรุ่นใหม่ๆ ที่จะออกสู่ตลาดในปีหน้าลดลงอีกจากเดิม และหันไปเน้นพัฒนาและดำเนินธุรกิจในไลน์การผลิตในส่วนของเซ็นเซอร์รับภาพ, เซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูป และ Game Console เช่น PlayStation, PSP ฯลฯ แทน

เนื่องจากเป็น 2 ส่วนที่สามารถนำรายได้เข้าสู่บริษัทได้มากถึง 70% ของรายได้ทั้งหมดเลยทีเดียว ในขณะที่ไลน์ของสมาร์ทโฟนและทีวีนั้นกลับทำรายได้ไม่ถึงเป้าหมายตามที่ Sony คาดการณ์ไว้ และมีอัตราการเติบโตเพียง 30% เท่านั้นในปีที่ผ่านมา ทำให้ Sony ต้องตัดสินใจปรับแผนธุรกิจในครั้งนี้เพื่อลดการขาดทุนมหาศาลของบริษัทที่มีแนวโน้มอาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตลงนั้นเอง

ซึ่งการปรับแผนครั้งนี้ Sony ไม่ใช่บริษัทยักษ์ใหญ่รายแรกที่มีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจด้วยการลดอัตราการผลิตสมาร์ทโฟนและทีวีรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด โดยก่อนหน้านี้ทาง Samsung เองก็ได้ประกาศปรับแผนดำเนินธุรกิจในรูปแบบเช่นนี้ด้วยเหมือนกัน นับเป็นอีกหนึ่งความคลื่นไหวที่น่าสนใจของวงการสมาร์ทโฟนเลยทีเดียวสำหรับการปรับแผนดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ของ Sony

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่