แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปี 2014 อาจจะเป็นปีแรกที่ Apple iPad ทำยอดขายได้ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยในความเป็นจริงแม้ว่าคู่แข่งอย่างแท็บเล็ตแอนดรอยด์ได้เติบโตขึ้นและพยายามจะกินพื้นที่ส่วนแบ่งในตลาดแท็บเล็ตมาจาก Apple มาโดยตลอด แต่ Apple ก็ยังทำยอดขายแท็บเล็ตได้สูงขึ้นทุกๆ ปี แม้จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นไม่มากนักก็ตาม ทว่าปีนี้กลับแตกต่างออกไป...

รายงานล่าสุดจาก IDC บริษัทวิจัยตลาดได้วิเคราะห์ไว้ว่าในปีนี้ Apple จะขาย iPad ได้ทั้งหมดประมาณ 64.9 ล้านเครื่องตลอดทั้งปี ซึ่งตัวเลขยอดขายดังกล่าวลดลงถึง 12.7% เมื่อเทียบกับปี 2013

ภาพรวมของตลาดแท็บเล็ตทั้งหมดในปีนี้ก็ไม่ดีเท่ากับปีที่ผ่านๆ มา ยอดขายแท็บเล็ตโดยรวมเติบโตขึ้นเพียง 7.2% ต่อปี ขณะที่ปี 2013 นั้นเติบโตขึ้นกว่า 52.5% เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2012

เหตุผลที่การเติบโตของตลาดแท็บเล็ตช้าลงเนื่องมาจากผู้บริโภคส่วนใหญ่เปลี่ยนแท็บเล็ตรุ่นใหม่ช้ากว่าสมาร์ทโฟน รอบการอัพเกรดแท็บเล็ตจะมีความคล้ายคลึงกับคอมพิวเตอร์ เดิมทีนักวิเคราะห์คาดว่าแท็บเล็ตในมือผู้บริโภคจะถูกเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ทุกๆ 2-3 ปี แต่กลับกลายเป็นว่าผู้บริโภคจำนวนมากยังคงใช้งานแท็บเล็ตเครื่องเดิมนานกว่านั้น และอีกเหตุผลหนึ่งที่มีความเป็นไปได้สูงก็คือผู้บริโภคนิยมซื้อแฟบเล็ตเครื่องเดียวมาใช้งานมากกว่าที่จะซื้อทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่