หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนได้ออกมาเผยแผนการใหญ่สำหรับปี 2014 ในแง่ของการขยายช่องทางจำหน่ายไปทั่วโลก โดยทางบริษัทคาดการณ์ไว้ว่าจะนำสมาร์ทโฟนไปเปิดตลาดใหม่รวม 10 ประเทศภายในปีนี้ รายชื่อของประเทศเหล่านั้นได้แก่ อินเดีย บราซิล รัสเซีย เม็กซิโก มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไทย เวียดนามและตุรกี

ขณะที่ Xiaomi ดำเนินการเปิดตลาดใหม่ในบางประเทศแล้วแต่ยังไม่ครบทั้ง 10 ประเทศ (ประเทศไทยก็ยังไม่มา) ในความเป็นจริงนอกจาก Xiaomi จะไม่สามารถเปิดตลาดได้ครบทั้ง 10 ประเทศภายในปีนี้ Xiaomi ยังมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่อีกด้วย

Xiaomi เผยว่าทางบริษัทจะมุ่งเน้นทำตลาดที่อินเดียและอินโดนิเซียเป็นหลักในปี 2014 ซึ่งสองประเทศต่างก็เป็นตลาดใหม่ที่ Xiaomi เพิ่งจะนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายในปีนี้ โดย Hugo Barra รองประธานบริษัท Xiaomi กล่าวว่า ทางบริษัทต้องการที่จะขยายตลาดอย่างช้าๆ โดยจะเปิดตลาดใหม่ภายหลังจากที่สินค้าทุกรุ่นของทางบริษัทถูกนำไปวางขายในตลาดที่เปิดใหม่ก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว

การปรับกลยุทธ์ใหม่ครั้งนี้เห็นได้ชัดว่า Xiaomi ไม่รีบร้อนและวางแผนการที่ละเอียดรอบคอบกว่าเดิม โดยประเทศต่อไปที่ Xiaomi จะไปเปิดตลาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2015 น่าจะเป็นบราซิล หลังจากนั้นก็จะถึงคิวของ ไทย รัสเซีย เม็กซิโกและตุรกี แต่กำหนดการที่แน่ชัดยังไม่เปิดเผยออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่