หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมหน้าจอ E-Ink ได้รับความนิยมและถูกใช้งานเป็นจอแสดงผลในอุปกรณ์ไอทีหลายๆ ชิ้นนั่นเพราะว่าจอแบบนี้ใช้พลังงานต่ำ (น้อยกว่าจอ LCD ปกติเป็นอย่างมาก) นอกจากนี้หน้าจอ E-Ink ยังง่ายต่อการอ่านแม้ในที่ที่มีแสงแดดจ้า ล่าสุดก็มีการคิดค้นนาฬิกาที่ใช้หน้าจอ E-Ink มาให้ใช้งานกัน

นาฬิกาดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า "FES Watch" ซึ่งแม้ว่าจะไม่ใช่นาฬิการุ่นแรกที่ใช้หน้าจอ E-Ink แต่ก็เป็นครั้งแรกที่จอ E-Ink ถูกนำมาใช้งานทั้งในส่วนของหน้าปัดและสายนาฬิกา

นาฬิกา FES Watch จะปิดการแสดงผลบนหน้าปัดโดยอัตโนมัติเมื่อไม่ใช้งานและจะแสดงผลเมื่อผู้ใส่นาฬิกายกข้อมือขึ้นมาดูเวลา

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของนาฬิการุ่นนี้คือผู้ใช้งานสามารถเลือกแบบหน้าปัด สายนาฬิกาส่วนบนและส่วนล่างได้ถึง 24 แบบที่แตกต่างกันโดยการแตะปุ่มด้านข้างหน้าปัด อย่างไรก็ตามนาฬิกา FES Watch เป็นเพียงนาฬิกาบอกเวลาที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้เท่านั้นไม่ใช่นาฬิกาไฮเทค (smartwatch) และการแสดงผลก็เป็นโหมดขาว-ดำ เท่านั้น

นาฬิกา FES Watch สามารถใช้งานได้นาน 2 เดือนต่อ 1 รอบการชาร์จ นักพัฒนาเผยว่าพวกเขากำลังมองหาเงินทุนเพื่อผลิตนาฬิกาดังกล่าวโดยเริ่มระดมทุนผ่านเว็บไซต์ญี่ปุ่น Makuake และตั้งราคาจำหน่ายนาฬิกา FES Watch ไว้ที่เรือนละ ¥ 19,800 (5,530 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.makuake.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่