หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

International Data Corporation (IDC) บริษัทวิจัยตลาดเผยรายงานฉบับล่าสุดที่ระบุว่าอินเดียยังคงเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยภูมิภาคนี้มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 รวมกันจำนวน 23.3 ล้านเครื่อง เติบโตขึ้นถึง 82% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน หรือเติบโตขึ้น 27% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้

Karan Thakkar นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสที่ IDC ประเทศอินเดีย เผยว่า ทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อตลาดสมาร์ทโฟนเป็นไปในทางที่ดีและตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีอัตราเงินเฟ้อในระดับต่ำ

IDC เผยอีกแนวโน้มหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Phablet หรืออุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่ IDC ระบุว่ามีขนาดหน้าจอระหว่าง 5.5-6.9 นิ้ว มีส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคิดเป็น 6% ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั้งหมด ซึ่งอัตราการเติบโตเป็นไปอย่างช้าๆ สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงเลือกใช้สมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอระหว่าง 4.5-5.5 นิ้ว เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

Karan เชื่อว่าในอนาคตถ้ามีเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ มากขึ้นและการเชื่อมต่อข้อมูลบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนมีความเร็วมากขึ้นกว่านี้ ผู้บริโภคจะเห็นความสำคัญของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่และความละเอียดสูงมากขึ้นอย่างแน่นอน

ที่อินเดีย Samsung ยังครองแชมป์ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน โดยจัดส่งสมาร์ทโฟนไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 ด้วยส่วนแบ่ง 24% ตามมาด้วย Micromax 20% และ Lava กับ Karbonn ที่มีส่วนแบ่ง 8% เท่ากัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่