สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเวลา 1 ปีกว่าแล้วที่ Nokia Lumia 1020 สมาร์ทโฟนกล้องเทพ PureView 41 ล้านพิกเซลเปิดตัวออกมา ทว่าจนถึงปัจจุบันสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังไร้ผู้สืบทอดในขณะที่สมาร์ทโฟน Lumia รุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวมาในเวลาใกล้เคียงกันต่างก็มีรุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาดแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า "Mclaren" เป็นชื่อของสมาร์ทโฟนที่สืบทอดต่อจาก Lumia 1020 แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่เปิดตัวออกมาอยู่ดี

ล่าสุดมีภาพหลุดสมาร์ทโฟนที่มีความคล้ายคลึงกับ Nokia Lumia 1020 ถูกโพสลงบน taobao หรือเว็บไซต์ประมูลสินค้าในประเทศจีน ซึ่งนอกจากตัวเครื่องบริเวณโมดูลกล้องจะมีขนาดใหญ่คล้ายกับ Nokia Lumia 1020 แล้ว ยังใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นวัสดุประกอบเครื่องคล้ายกับ Nokia Lumia 925 แต่บริเวณด้านล่างตัวเครื่องเป็นโพลีคาร์บอเนต ด้านหลังมีการประทับตราติดไว้อย่างชัดเจนว่าเป็นอุปกรณ์เครื่องต้นแบบโดยเป็นทรัพย์สินของ Microsoft Mobile และไม่ได้มีไว้จำหน่าย

ในรายละเอียดที่ปรากฏบนเว็บไซต์ประมูลระบุว่าอุปกรณ์รุ่นนี้มีจอแสดงผล FullHD ขนาด 5 นิ้ว (โดยประมาณ), CPU quad-core, RAM 2GB ผู้ขายตั้งราคาประมูลเริ่มต้นที่ 1,588 หยวน (8,400 บาท)

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นสืบทอด Lumia 1020 ยังต้องรอติดตามต่อไปว่าจะเปิดตัวออกมาเมื่อไรและจะมีอะไรพิเศษหรือแปลกใหม่กว่ารุ่นเดิมบ้าง เพราะทิศทางการดำเนินงานในส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟน Lumia ของ Nokia กลายเป็นของ Microsoft แล้วในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่