หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับคนที่ชอบทานพิซซ่า บางครั้งเวลาเดินเข้าร้านและหยิบเมนูขึ้นมาดูก็นึกไม่ออกว่าตัวเองอยากทานพิซซ่าหน้าอะไร ล่าสุด Pizza Hut ได้ร่วมมือกับบริษัท Tobii Technology ค้นหาวิธีการเลือกหน้าพิซซ่าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดโดยใช้เทคโนโลยี Tobii Eye-Tracking หรือการตรวจจับดวงตามาใช้งาน

เมนูพิซซ่านี้ถูกตั้งชื่อว่า "พิซซ่าจิตใต้สำนึก" โดยวิธีการเลือกหน้าพิซซ่าจะให้ลูกค้ามองมาที่หน้าจอแท็บเล็ต ซึ่งแสดงรายการส่วนผสมต่างๆ ในหน้าพิซซ่ากว่า 18 รายการ โดยมีทั้งส่วนผสมยอดนิยมอย่างเช่น เปปเปอโรนี หัวหอม มะกอก สัปปะรด มะเขือเทศ เป็นต้น

ภายในเวลาเพียง 2.5 วินาที ระบบตรวจจับดวงตาที่อยู่บนแท็บเล็ตจะรับรู้ว่าลูกค้ามองมาที่รูปของส่วนผสมอะไรเป็นเวลานานที่สุด ซึ่งระบบสามารถวิเคราะห์คำนวณออกมาเป็นพิซซ่าหน้าต่างๆ กว่า 4,896 แบบเลยทีเดียว

อุปกรณ์แท็บเล็ตพร้อมระบบตรวจจับดวงตาถูกพัฒนาขึ้นเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน โดย Tobii Technology เผยว่า "พิซซ่าจิตใต้สำนึก" อาจจะถูกนำไปใช้งานภายในร้านอาหารในวันใดวันหนึ่งข้างหน้า แต่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทดสอบและก็มีโอกาสสำเร็จสูงถึง 98% ส่วนลูกค้าที่กังวลว่าส่วนผสมที่ผสมออกมาจะไม่น่าทานก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะจะมีขั้นตอนการยืนยันส่วนผสมก่อนจะดำเนินการสั่งซื้อ

หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Pizza Hut เผยว่าไอเดียดังกล่าวมาจากความต้องการที่จะลองผสมผสานหน้าพิซซ่าด้วยส่วนผสมที่มีอยู่แต่เดิมอยู่แล้ว ประกอบกับเทคโนโลยี eye-tracking ก็สามารถเข้ามาช่วยเพิ่มความสนุกให้กับลูกค้าในการเลือกสั่งเมนูพิซซ่าได้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่