สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Digione ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนอ้างว่า Apple iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ลอกเลียนดีไซน์สมาร์ทโฟนของทางบริษัทไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต

Macworld เว็บไซต์และนิตยสารคอมพิวเตอร์เผยรายงานล่าสุดว่าบริษัทจีนรายดังกล่าวนำจดหมายที่เคยส่งไปให้ Apple เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมามาเปิดเผย ในรายละเอียดจดหมายเป็นการแจ้งเตือนว่า iPhone รุ่นล่าสุดอาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิบัตรที่ Digione จดไว้กับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของจีนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

Digione จำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศจีนภายใต้ชื่อแบรนด์ 100+ โดยเน้นจำหน่ายอุปกรณ์ระดับล่างซึ่งมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ $130 (4,270 บาท) ราคานี้จะได้สเปกที่มาพร้อมหน้าจอ 5.5 นิ้ว รันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ มีดีไซน์ตัวเครื่องและตัวเลือกสีที่ไม่ได้แตกต่างกับ iPhone รุ่นล่าสุดของ Apple แต่อย่างใด แม้ว่าตัวเลือกสีดังกล่าวจะเคยถูกนำมาใช้งานครั้งแรกใน iPhone 5s ที่เปิดตัวมาเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่ทาง Digione ก็อ้างว่าทางบริษัทได้จดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องไว้ตั้งแต่เดือนมกราคมในปีเดียวกันก่อนแล้วเช่นกัน

Apple ยังไม่มีท่าทีตอบสนองใดๆ ต่อการเรียกร้องของ Digione จึงทำให้ทางบริษัทจีนรายนี้ตัดสินใจนำจดหมายดังกล่าวมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์เพื่อเรียกความสนใจ ซึ่งเนื้อหาในจดหมายบางส่วน Digione ได้เรียกร้องให้มีการเจรจาหาทางออกในประเด็นข้อพิพาททางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ใครเลียนแบบใครและจะลงเอยอย่างไรยังไม่ทราบได้ในตอนนี้ แต่เราก็สามารถเข้าไปดูหน้าเว็บไซต์ของ Digione ซึ่งใครที่เป็นแฟน Apple คงจะเห็นว่าแม้กระทั่งการออกแบบเว็บไซต์และภาพการโปรโมทสมาร์ทโฟนภายในเว็บก็มีความคล้ายคลึงกับหน้าเว็บไซต์ของ Apple อยู่หลายส่วนเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่