กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Google ได้ปล่อยอัพเดต Android 5.0 Lollipop ให้กับอุปกรณ์ Nexus 6, Nexus PlayerNexus 5Nexus 4, Nexus 7 [2013](Wi-Fi), Nexus 7 [2012](Wi-Fi), Nexus 10 ไปเรียบร้อยแล้ว บรรดาค่ายมือถือต่างก็สนใจที่จะอัพเกรดระบบปฎิบัติการ เป็นเวอร์ชั่นใหม่ ให้กับโทรศัพท์มือถือของตัวเองเช่นกัน

ล่าสุดทาง Google ได้เปิดเผยข้อมูลการใช้งานของ Android ในแต่ละเวอร์ชั่น โดยเก็บข้อมูลจากอุปกรณ์ที่ใช้งานแอพฯ Play Store เป็นเวลา 7 วัน โดยสิ้นสุดในวันที่ 1 ธันวาคม 2557 และจะไม่แสดงผล Android เวอร์ชั่นที่มีการใช้งานน้อยกว่า 0.1%

 

การที่ Google เก็บสถิติการใช้งานของ Android ไว้ทุกเดือนเพื่อให้นักพัฒนาระบบ มีแนวทางในการพัฒนาแอพฯออกมาให้รองรับ และเพียงพอกับสัดส่วนของ Android ในแต่ละเวอร์ชั่น และจะเห็นได้ว่าในสถิติดังกล่าวไม่ปรากฏชื่อ Android 5.0 Lollipop แสดงให้เห็นว่าทั่วโลกมีผู้ใช้งาน Android 5.0 Lollipop ไม่ถึง 0.1% ซึ่งถือเป็นจำนวนที่น้อยมาก

 

โดยสถิติเวอร์ชั่นของ Android ที่มีผู้ใช้มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งคือ Android 4.4 KitKat อยู่ที่ 33.9% และอันดับสองเป็น Android 4.1 Jelly Bean 21.3% และอันดับรั้งท้าย คือ Android 2.2 Froyo ที่แทบจะไม่มีผู้ใช้แล้ว ซึ่งเหลืออยู่เพียง 0.5% แต่อย่างไรก็ตาม หากค่ายมือถือต่างๆ ปล่อยอัพเดท Android 5.0 Lollipop ให้กับโทรศัพท์มือถือของตัวเองแล้ว สถิติการใช้งานจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : developer.android.com วันที่ : 4 ธันวาคม 2557

มือถือออกใหม่