สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตามข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด Kantar Worldpanel ComTech ที่ทำการสำรวจตลาดมือถือทั่วโลกตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคมที่ผ่านมาพบว่า Apple กำลังจะทำตัวเลขยอดขายในไตรมาสล่าสุดเป็นสถิติใหม่อีกครั้ง ซึ่งสาเหตุหลักมาจาก iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้รับการตอบรับที่ดี

การเปิดตัวอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในตระกูล iPhone 6 นำพาให้ยอดขายของ Apple ประสบความสำเร็จอย่างมากโดยเฉพาะในตลาดหลัก เช่น ออสเตรเลีย อเมริกาและประเทศส่วนใหญ่ในโซนยุโรป

ยอดขายในสหราชอาณาจักรมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ Apple โดยที่อังกฤษ สก็อตแลนด์ และเวลส์นั้นทาง Apple สามารถทำส่วนแบ่งยอดขายสมาร์ทโฟนได้เกือบ 40% ซึ่งแฟนๆ Apple ต่างก็ตอบรับสินค้าใหม่ของบริษัทเป็นอย่างดี (ราวๆ 86%) และมีเพียง 5% ที่เปลี่ยนใจจาก Samsung มาใช้งาน iPhone 6

ตลาดอันเป็นฐานหลักแต่เดิมของ Apple อย่างสหรัฐอเมริกาก็พบว่ามียอดขาย iPhone เพิ่มขึ้น โดยเพิ่มจากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน 0.7% ซึ่ง AT&T และ Verizon เป็นผู้จำหน่าย iPhone 6 รายหลักให้กับ Apple ด้วยส่วนแบ่งที่รวมกันถึง 83.6% และข้อมูลจาก Kantar ยังแสดงให้เห็นว่า iPhone 6 ขายดีกว่า iPhone 6 Plus ในอัตราส่วน 3:1

ที่ประเทศจีน Apple ก็ทำยอดขายเติบโตขึ้น 0.2% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วและครองส่วนแบ่ง 15.7% ในเดือนตุลาคม แม้ว่า iPhone 6 ที่จีนจะเปิดตัวและวางจำหน่ายช้ากว่าตลาดหลักอื่นๆ ก็ตาม (17 ตุลาคม 2014)

Xiaomi เป็นบริษัทผู้ผลิตมือถือที่โดดเด่นมากที่สุดในประเทศจีน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่มากถึง 30% (RedMi Note 4G เป็นอุปกรณ์แฟบเล็ตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเดือนตุลาคม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่