สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei ประกาศยกเลิกแผนการผลิตสมาร์ทโฟน Windows Phone โดยอ้างเหตุผลว่า "อุปกรณ์ที่รัน Windows Phone ไม่สามารถทำเงินให้กับผู้ผลิต" ซึ่งโฆษกของ Huawei ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า "ไม่มีผู้ผลิตหน้าไหนที่สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์ม Windows Phone ของ Microsoft" แม้ว่าเร็วๆ นี้ Microsoft จะงดเว้นค่าธรรมเนียมการใช้งาน Windows Phone ให้กับบรรดาผู้ผลิตก็ตามที

Huawei เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เติบโตอย่างรวดเร็วและมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด ขณะที่ Microsoft เองก็กำลังพยายามขยายช่องทางการเข้าถึงอุปกรณ์ Windows Phone ด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าซื้อกิจการมือถือมาจาก Nokia หรือการสร้างดีลลดราคาอุปกรณ์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ แม้กระทั่งการยกเว้นค่าใบอนุญาตให้กับผู้ผลิต Windows Phone เพื่อให้ต้นทุนการผลิตลดลง การตัดสินใจประกาศแยกทางของ Huawei คราวนี้น่าจะทำให้ Microsoft ต้องทบทวนกลยุทธ์ของตัวเองอีกครั้งว่ามีอะไรผิดพลาดไปหรือไม่ เพราะจนถึงปัจจุบันแพลตฟอร์ม Windows Phone 8.x ก็ยังไม่สามารถช่วงชิงพื้นที่การตลาดมาจาก Android และ iOS ได้ดีอย่างที่หลายๆ คนคาดหวังไว้ในตอนแรก

Microsoft มีเป้าหมายจะรวมอุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้งานบนแพลตฟอร์มเดียวกันคือ "Windows 10" ในปีหน้า ซึ่งบรรดาสาวก Windows Phone ต่างก็คาดหวังว่าแพลตฟอร์ม Windows 10 เวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนจะไม่ทำให้ผู้ใช้งานต้องรอคอยนานเกินไปนัก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่