สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีข่าวลือมาจากสื่อไต้หวันซึ่งอ้างว่าได้รับข้อมูลจากผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนให้กับ Apple ในประเทศจีนรายหนึ่งเผยว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2015

นับตั้งแต่การเปิดตัว iPhone หน้าจอใหญ่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา (iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้วตามลำดับ) iPhone 5s และ iPhone 5c ก็กลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นหลักที่แฟนๆ Apple บางส่วนซึ่งยังนิยมใช้งานโทรศัพท์ที่มีหน้าจอขนาดเล็กเลือกใช้

ในข่าวลือยังเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า iPhone รุ่นใหม่ที่มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ซึ่งจะเปิดตัวในปีหน้านั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานด้วยมือข้างเดียวได้ถนัดขึ้นและคาดว่าจะได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิง

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple จะยุติการผลิต iPhone 5c ในปีหน้า ซึ่งจะทำให้เหลือเพียง iPhone 5s เพียงรุ่นเดียวที่มีหน้าจอขนาดเล็ก 4 นิ้ว ดังนั้นคำถามที่ตามมาก็คือว่า iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว รุ่นใหม่จะถูกวางตัวให้เป็นอุปกรณ์พรีเมี่ยมขนาดกะทัดรัดหรือว่าเป็นอุปกรณ์ราคาประหยัดกันแน่

ไม่ว่าข่าวลือนี้จะจริงหรือไม่ก็ตาม ที่แน่ๆ ยอดขาย iPhone หน้าจอใหญ่ในปีนี้ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจะทำให้ Apple ไม่ปล่อยมือจากตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ไปง่ายๆ อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่