กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Starbucks มีแผนการจะนำเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาร้านกาแฟแบรนด์ยอดนิยมรายนี้พยายามนำระบบชำระเงินผ่านมือถือมาใช้งาน โดยร่วมมือกับ Square และ PayPal สร้างช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถชำระเงินด้วยมือถือเมื่อมาใช้บริการภายในร้าน ล่าสุด Starbucks นำฟีเจอร์ใหม่ "Mobile Order & Pay" ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่บนแอพ Starbucks สำหรับสั่งซื้อเครื่องดื่มล่วงหน้าและชำระเงินผ่านมือถือไปเริ่มใช้งานที่สาขา Portland ที่สหรัฐฯ ก่อนจะขยายไปเมืองอื่นๆ ในปีหน้า

ฟีเจอร์ใหม่ของ Starbucks จะช่วยลดขั้นตอนการยืนต่อคิวเพื่อรอรับบริการหรือสั่งซื้อเครื่องดื่มภายในร้านแบบเดิม โดยผู้ใช้งานสามารถโหลดแอพ Starbucks และส่งคำสั่งซื้อล่วงหน้าจากเครื่อง iPhone ได้เมื่ออยู่ในตำแหน่งใกล้กับร้านค้า ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวรองรับการใช้งานบนแพลตฟอร์ม iOS แล้ว โดยเวอร์ชั่น Android จะถูกพัฒนาให้ใช้งานกันในปีหน้า

ภายในแอพ Starbucks สามารถเรียกใช้ GPS เพื่อตรวจสอบพิกัดร้านค้า Starbucks ที่อยู่ใกล้เคียงและรองรับฟีเจอร์ Mobile Order & Pay ซึ่งปัจจุบันลูกค้ากว่า 15% ของทางร้านนิยมชำระเงินค่าเครื่องดื่มโดยใช้แอพ Starbucks อยู่แล้วจึงทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมากนัก

ด้วยแอพ Starbucks และฟีเจอร์ Mobile Order & Pay จะทำให้บริการทั้งหมดครบวงจร ตั้งแต่การสั่งซื้อเครื่องดื่ม ตัดเงินจากบัตร Starbucks card บาริสต้ารับออเดอร์และสุดท้ายเครื่องดื่มที่ลูกค้าสั่งผ่านสมาร์ทโฟนจะถูกวางไว้บนเคาน์เตอร์โดยมีชื่อลูกค้ากำกับที่แก้วเพื่อลดความสับสน

Starbucks เน้นย้ำพนักงานเสมอในเรื่องของการบริการลูกค้าที่รวดเร็ว ทางบริษัทคาดหวังว่าเมื่อนำฟีเจอร์ Mobile Order & Pay มาใช้งานจะช่วยลดความแออัดในการใช้บริการและให้ประโยชน์กับตัวลูกค้าและพนักงานซึ่งท้ายที่สุดผลดีเหล่านั้นก็จะตอบแทนกลับมาสู่ Starbucks เอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่