สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Corning บริษัทผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass ซึ่งถูกใช้งานบนสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่น ได้ออกมายืนยันชัดเจนว่า Samsung Galaxy Alpha ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นเป็นอุปกรณ์แรกที่ได้ใช้งานกระจกรุ่นใหม่ล่าสุด "Gorilla Glass 4"

"Corning ทำงานร่วมกับ Samsung อย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ดีไซน์สมบูรณ์แบบและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด" Cliff Hund ผู้จัดการทั่วไปและประธานผู้รับผิดชอบในโซนเอเชียตะอันออกของบริษัท Corning กล่าว "ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต้องการให้อุปกรณ์ของพวกเขามีความบางลงโดยที่ไม่ต้องแลกกับความแข็งแรงของอุปกรณ์ Samsung Galaxy Alpha จึงเป็นผลงานสุดยอดที่เกิดจากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างเรากับ Samsung"

ทางบริษัท Corning อ้างว่ากระจก Gorilla Glass 4 นั้นมีโอกาสไม่แตกร้าวถึง 80% เมื่อตกจากที่สูง 1 เมตร ลงสู่พื้นผิวหยาบเช่นผิวคอนกรีตที่พบในชีวิตประจำวัน ซึ่งโอกาสรอดดังกล่าวนั้นสูงกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งรายอื่นๆ ถึง 2 เท่า อีกทั้งกระจกรุ่นล่าสุดยังมีความหนาเพียง 0.4 มิลลิเมตร ซึ่งบางเกือบครึ่งหนึ่งของกระจก Gorilla Glass 3 รุ่นก่อนหน้านี้ (0.7 มิลลิเมตร)

Samsung Galaxy Alpha ซึ่งมีตัวเครื่องที่หนาน้อยกว่า 7 มิลลิเมตร เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ตระกูล Galaxy ที่มีความบางที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยนอกจาก Galaxy Alpha แล้วอุปกรณ์อีกรุ่นหนึ่งที่ได้ใช้งานกระจก Gorilla Glass 4 คือ Samsung Galaxy Note 4

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่