สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy A5 แฟบเล็ตมาพร้อมหน้าจอแสดงผล Super AMOLED กว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ตัวเครื่องเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมไร้รอยต่อ ทั้งยังมีน้ำหนักเบา ใช้เทคนิคการตัดขอบตัวเครื่องด้วย Diamond Cut ทำให้จับ หรือถือได้ถนัดยิ่งขึ้น โดยจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 410 Quad Core ความเร็ว 1.2 GHz, RAM 2GB และมีกล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายเซลฟี่ด้วยการปรับแต่งรูปหน้า ตาโต หน้าเนียน และทำงานยาวนานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ความจุ 2,300 mAh

Samsung Galaxy A5 แฟบเล็ตตัวเครื่องวัดขนาดได้ 139.3 × 69.7 × 6.7 มิลลิเมตร น้ำหนัก 123 กรัม มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ให้สีสันคมชัดสมจริง ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ซึ่งเหนือหน้าจอขึ้นไปจะช่องลำโพงเสียงสนทนาอยู่ตรงกลาง ถัดไปด้านขวาเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับแสงปรับความสว่างอัตโนมัติ (Ambient light), ระบบเปิด/ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา (Proximity) และสุดท้ายเป็นเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ด้านล่างของหน้าจอ มีปุ่มควบคุมการทำงาน 3 ปุ่ม โดยตรงกลางจะเป็นปุ่มโฮม (Home) ที่มีลักษณะนูนขึ้นมาจากตัวเครื่อง ซึ่งด้านซ้ายเป็นปุ่มเมนู (Menu) และด้านขวาเป็นปุ่มย้อนกลับ (Back)

ตัวเครื่องด้านบน มีเพียงรูไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวน

รูไมโครโฟน, ช่องเสียบพอร์ต Micro USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือซิงค์ข้อมูล และช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร จัดวางไว้ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง

ตัวเครื่องด้านขวา ได้จัดวางปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง ถัดลงมาเป็นช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด และช่องใสการ์ดหน่วยความจำภายนอก ซึ่งจะต้องใช้อุปกรณ์ในการจิ้มเพื่อถอดออกมา

 

ปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด ถูกจัดวางไว้ที่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง

ฝาหลังของ Samsung Galaxy A5 ไม่สามารถถอดออกได้ โดยจะมีเลนส์กล้องถ่ายรูปด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งมีไฟแฟลช LED อยู่ทางด้านซ้าย และช่องลำโพงเสียงอยู่ทางด้านขวาของเลนส์กล้อง

Samsung Galaxy A5 แฟบเล็ตสำหรับคนรักการถ่ายเซลฟี่ มาพร้อม 5 ฟังก์ชั่น ที่ทำให้การถ่ายเซลฟี่เป็นเรื่องสนุกสนาน อาทิ ถ่ายรูปโดยไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์, ปรับหน้าเนียนให้เรียว และแบ๋วแบบตาโต, ใช้คำสั่งเสียงแทนการกดชัตเตอร์ เป็นต้น ทั้งนี้ Samsung Galaxy A5 จะนำเข้ามาขายในไทย 3 สี ได้แก่ สีขาว, ดำ และสีทองในภายหลัง ส่วนเรื่องราคาและวันที่วางจำหน่ายยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ

Samsung

ขอขอบคุณ : บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด โทร. 0 2689 3232

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Samsung Galaxy A5
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=445361

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_a5.htm

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่