สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตั้งแต่ Microsoft ปิดดีลซื้อ Nokia สำเร็จก็ยังไม่มีท่าทีว่า Windows Phone รุ่นท๊อปจะเปิดตัวออกมาอย่างที่หลายๆ คนรอคอย และข่าวล่าสุดอาจจะทำให้ต้องคอย Windows Phone รุ่นท๊อปกันไปอีกพักใหญ่จนถึงเดือนกันยายนปี 2015 เลยทีเดียว

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ Geek On Gadgets เผยว่า Microsoft ไม่มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Windows Phone รุ่นท๊อปที่งาน Mobile World Congress 2015 ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2015 แต่ภายในงานดังกล่าวอาจจะมีการเผยโฉม Lumia 6xx สมาร์ทโฟนระดับกลาง และ Lumia 3xx, 4xx สมาร์ทโฟนระดับล่าง

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีภาพหลุดของ Nokia McLaren (ว่าที่ Lumia 1030) ออกมาให้เห็นกันหลายภาพแต่ก็ดูเหมือนว่าโปรเจคดังกล่าวถูกยกเลิกและคงจะไม่เปิดตัวออกมาเสียแล้วเนื่องจากปัญหาเทคโนโลยี 3D touch ซึ่งมีความยากลำบากในการผลิตเกินไป

แพลตฟอร์ม Windows Phone ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานอุปกรณ์ระดับล่างและระดับกลาง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีอุปกรณ์ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า Windows Phone จะประสบความสำเร็จในอุปกรณ์รุ่นท๊อป ทำให้ในตลาด Windows Phone ตอนนี้เหลือเพียง Lumia 930 และ Lumia 1520 เท่านั้นที่เป็นตัวเลือกไว้สู้กับอุปกรณ์รุ่นท๊อปจากคู่แข่งฝั่งแอนดรอยด์และ iOS อย่างไรก็ตาม Microsoft ก็ตั้งความหวังไว้ว่า Windows 10 จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นอย่างที่คิดหรือไม่ต้องติดตามกันต่อในปีหน้า!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่