หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้หยุดการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศรัสเซียแล้วหลังจากที่ค่าเงินรูเบิลลดต่ำลงและนำไปสู่วิกฤตการณ์ทางการเงินในประเทศรัสเซีย โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาสกุลเงินรูเบิลของรัสเซียร่วงลงไปมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ แม้ว่าธนาคารกลางของรัสเซียจะพยายามฉุดรั้งไว้ก็ตามที ซึ่งค่าเงินรูเบิลได้ลงลงมาแล้วกว่า 60% แล้วในปีนี้

บริษัทต่างชาติที่เข้ามาประกอบธุรกิจในรัสเซียอย่างเช่น Apple จะพบว่าเมื่อนำเงินสกุลรูเบิลที่ได้จากการจำหน่ายสินค้าของพวกเขามาแลกเป็นเงินดอลลาร์จะได้เงินน้อยลง จึงเป็นที่มาว่าทำไมเดือนที่ผ่านมา Apple ถึงขึ้นราคาจำหน่าย iPhone 6 ที่รัสเซียขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับราคาเปิดตัวในตอนแรก

ด้วยเหตุที่ค่าเงินรูเบิลลดลงอย่างรวดเร็ว Apple จึงต้องกลับไปทบทวนตรวจสอบราคาจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในรัสเซียเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากค่าเงินที่ลดลง แทนที่จะตัดสินใจใช้วิธีเปลี่ยนแปลงราคาจำหน่ายสินค้าหลายๆ ครั้งต่อวัน Apple เลือกวิธีหยุดการจำหน่ายสินค้าลงชั่วคราวแทน

"ร้านค้าออนไลน์ของเราในรัสเซียในขณะนี้ไม่พร้อมให้บริการ ระหว่างที่เรากำลังตรวจสอบกำหนดราคาสินค้า จึงต้องขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวกใดๆ" Alan Hely โฆษกของ Apple ได้ออกมากล่าวคำขอโทษกับลูกค้าในเรื่องนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่