หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 18 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติญี่ปุ่นเผยข้อมูลต้นแบบ SmartEyeglass Attach แว่นตาไฮเทคที่มาพร้อมกับจอแสดงผล OLED ความละเอียดสูง ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อประยุกต์ใช้งานในกิจกรรมบางประเภทเช่นแสดงข้อมูลแผนที่ แสดงระยะทางในระหว่างการแข่งขันกีฬา เป็นต้น

ต้นแบบแว่นตาดังกล่าวประกอบไปด้วยส่วนที่เป็นแว่นตาแบบปกติทั่วไป (สามารถถอดแยกออกมาได้) และส่วนที่เป็นก้านคาดด้านหลังศีรษะซึ่งด้านขวาจะมีโมดูลสำหรับประมวลผล เซ็นเซอร์ต่างๆ รวมถึงโมดูล Bluetooth และ Wi-Fi ด้านซ้ายจะเป็นแบตเตอรี่

ส่วนที่เป็นจอ OLED ขนาดจิ๋วจะอยู่ถัดมาจากส่วนประมวลผล โดยจอ OLED มีขนาด 0.23 นิ้ว ซึ่ง Sony เผยว่าเป็นหนึ่งในจอที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก โดยมีความละเอียด 640x480 พิกเซล ซึ่งข้อมูลที่หน้าจอ OLED จะถูกฉายออกมาบริเวณ Optical Unit ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นได้ชัดเจนทั้งในสภาพแวดล้อมที่ร่มและกลางแจ้ง

แว่น SmartEyeglass Attach มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในตัว 16GB และอาจจะขยายเพิ่มได้อีกซึ่งขึ้นอยู่กับการพัฒนา โดยสามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟนและทำงานเป็นอุปกรณ์สวมใส่ ทางโฆษกของ Sony เผยว่าแว่นตานี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในระยะสั้นสำหรับบางกิจกรรมเท่านั้น

Sony เผยว่าต้นแบบ SmartEyeglass Attach จะถูกนำไปโชว์ที่งาน CES 2015 ในลาสเวกัสเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามทางบริษัทไม่ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับราคาและความพร้อมในการจำหน่ายแว่นรุ่นนี้ออกมาแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.sony.net วันที่ : 18 ธันวาคม 2557

มือถือออกใหม่