สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ZTE เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นล่าสุด "Star 2" กรอบตัวเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียม ซึ่งตัวเครื่องมีความหนาเพียง 6.9 มิลลิเมตร ภายในมีการติดตั้งระบบควบคุมอุปกรณ์ด้วยเสียง (system-wide voice control) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้งานฟังก์ชั่นภายในโทรศัพท์โดยใช้เสียงและไม่ต้องใช้มือสัมผัส

อันที่จริงแล้วการวางสาย ควบคุมกล้อง หรือแม้กระทั่งปลดล๊อคอุปกรณ์ด้วยเสียงนั้นสมาร์ทโฟนบางรุ่นก็สามารถใช้งานได้อยู่แล้วโดยอาศัยซอฟต์แวร์ช่วย แต่ ZTE อ้างว่า Star 2 นั้นมีดีกว่าของคู่แข่งรายอื่นๆ โดยการฝังระบบควบคุมด้วยเสียงไว้ภายในฮาร์ดแวร์และผู้ใช้งานสามารถใช้คำสั่งเสียงสั่งงานได้หลากหลายกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป

การควบคุมระบบด้วยเสียงของ ZTE Star 2 รองรับภาษาจีนกลางและภาษาอังกฤษ สามารถเข้าใจคำสั่งเสียงโดยมีอัตราความสำเร็จสูงถึง 90% แม้จะมีการพูดสะกดเสียงที่ผิดปกติไปบ้างก็ตาม นอกจากนั้นยังมีอัตราการตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 1.2 วินาที

ZTE Star 2 มีจอแสดงผลขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1920x1080 พิกเซล ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3, CPU Qualcomm Snapdragon 801 quad-core 2.3GHz, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB สามารถเพิ่ม microSD card ได้, รันแอนดรอยด์ 4.4 KitKat, รองรับ 4G LTE, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony รูรับแสง f/2.0 พร้อมไฟแฟลชคู่ dual LED, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 พร้อมเลนส์มุมกว้าง 88 องศา, แบตเตอรี่ความจุ 2300mAh

ZTE Star 2 วางจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ในประเทศจีนโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 2,499 หยวน (13,185 บาท) และทางบริษัทมีแผนจะนำเครื่องไปโชว์ที่งาน CES 2015 ในเดือนมกราคมนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่