หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 22 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คอนเซปต์ของ "บริการคลาวด์" เริ่มรู้จักกันแพร่หลายมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันพบว่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์ในรูปแบบของบริการคลาวด์ถูกนำมาใช้งานกันมากขึ้น การเติบโตที่รวดเร็วของตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมาก็เป็นสิ่งที่ทำให้บริการคลาวด์ถูกยกระดับความสำคัญมากขึ้น และล่าสุดก็มีรายงานว่านักถ่ายภาพด้วยมือถือนิยมใช้บริการคลาวด์จัดเก็บรูปถ่ายของพวกเขา

บริษัทวิจัย Suite 48 Analytics ได้ทำการสำรวจกลุ่มผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือในการถ่ายภาพชาวอเมริกันจำนวน 1,212 คน โดยสุ่มเลือกผู้ชายและผู้หญิงที่มีช่วงอายุ 25-44 ปี มาทำการตอบแบบสอบถามและพบว่าครึ่งหนึ่งหรือ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามได้เผยว่าพวกเขาเลือกใช้บริการคลาวด์ในการจัดเก็บข้อมูลภาพถ่าย ขณะที่ 16% ได้ยืนยันว่าเก็บภาพถ่ายทั้งหมดไว้ในบริการคลาวด์

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมถึงเลือกจัดเก็บรูปถ่ายไว้ในบริการคลาวด์ 43% ระบุว่าเพื่อสำรองข้อมูล 28% ระบุว่าเพื่อให้เข้าถึงรูปถ่ายได้จากอุปกรณ์ที่หลากหลาย และ 20% ระบุว่าเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์บนมือถือให้เหลือที่ว่างมากขึ้น

ในการสำรวจยังพบว่ากลุ่มผู้ที่เลือกเก็บข้อมูลภาพถ่ายเฉพาะบางรูปไปไว้บนบริการคลาวด์ 37% ระบุว่าพวกเขาเลือกที่จะสำรองข้อมูลภาพเฉพาะรูปภาพที่มีความสำคัญมากๆ เท่านั้น

พื้นที่จัดเก็บข้อมูลในรูปแบบคลาวด์ก็มีทางเลือกเพิ่มขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภค โดยในแบบสำรวจพบว่าผู้ให้บริการคลาวด์ยอดนิยมได้แก่ Google Drive, Dropbox, Apple iCloud ซึ่งมีสัดส่วนการใช้งาน 30%, 29% และ 22% ตามลำดับ ตามมาด้วยทางเลือกอื่นๆ เช่น Flickr 7% และ Microsoft SkyDrive 6%

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยเหตุผลว่าทำไมนักถ่ายภาพถึงไม่เลือกใช้บริการคลาวด์ โดย 39% ไม่เชื่อในเรื่องความเป็นส่วนตัว และ 32% ไม่คุ้นเคยและไม่เข้าใจประโยชน์ของบริการคลาวด์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่