สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ชื่อเสียงของ BlackBerry ในโลกโทรศัพท์มือถือขึ้นอยู่กับ 2 เสาหลักที่สำคัญ คือการรักษาความปลอดภัยข้อมูลและการปฏิเสธที่จะออกแบบสมาร์ทโฟนตามเทรนด์ค่ายอื่นๆ ซึ่งทั้งสองเหตุผลนี้เองทำให้ Boeing บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินที่ต้องการมีสมาร์ทโฟนของแบรนด์ของตัวเองตัดสินใจเลือก BlackBerry เป็นพันธมิตรรายหลัก

CEO ของ BlackBerry ได้กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์เพื่อยืนยันว่าทั้งสองบริษัทได้เริ่มต้นพัฒนาโทรศัพท์ Boeing Black รุ่นใหม่ซึ่งมีการเข้ารหัสการโทร โดยมุ่งหวังนำไปใช้ในหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานธุรกิจอื่นๆ ที่ให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูล

ในขณะที่การเข้ารหัสการโทรไม่ได้เป็นสิ่งแปลกใหม่หรือยากเย็นต่อการพัฒนาขึ้นมาเท่าไร โทรศัพท์ Boeing Black รุ่นใหม่ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้น นั่นคือระบบ "ทำลายตัวเอง" ซึ่งก็เป็นรูปแบบหนึ่งในการปกป้องข้อมูลสำคัญในกรณีที่โทรศัพท์หายหรือถูกขโมย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดว่าการทำลายตัวเองที่ว่านี้มีขั้นตอนการทำงานและวิธีการอย่างไร และจะปลอดภัยกับผู้ใช้งานที่เป็นเจ้าของหรือไม่ โดยเท่าที่ทราบในตอนนี้คือ Boeing Black จะรองรับการใช้งาน 2 ซิม, รันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ และสามารถใช้งานโซลูชั่นระบบบริหารข้อมูลสำหรับองค์กร BlackBerry Enterprise Service 12 (BES12) ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่