เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 22 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Google เพิ่งทำการเปิดตัวระบบ Infotainment ในรถยนต์ ที่จะขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android Auto ไปเมื่อช่วงต้นปี 2014 ที่ผ่านมาได้ไม่นานนัก ล่าสุดมีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่า ตอนนี้ทาง Google ได้มองไปไกลถึงการสร้าง OS สำหรับควบคุมรถยนต์ทั้งคันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โดยในรายงานเผยว่า ทาง Google กำลังเตรียมพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเริ่มแผนการพัฒนา OS สำหรับควบคุมรถยนต์ทั้งคันบนพื้นฐานของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งอาจใช้โค้ดเนมของโครงการนี้ว่า "Android M"

 

โดย Android M นี้จะแตกต่างจาก Android Auto ตรงที่ Android Auto นั้นจะเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่จะขับเคลื่อน และเชื่อมต่อผู้ใช้งานเข้ากับตัวรถยนต์ด้วยระบบ Infotainment ของรถ ทำให้สามารถซิงค์เพลง โซเชียล ภาพยนตร์ หรือข้อมูลต่างๆ จากสมาร์ทโฟนมายังรถยนต์ได้ แต่ในขณะที่ Android M นั้นจะเป็นโครงการพัฒนาแพลตฟอร์ม OS ของรถยนต์บนพื้นฐานของ Android ที่มีความสามารถในการควบคุมการทำงานของรถยนต์ทั้งคันให้ทำงานได้ตามต้องการ หรืออาจจะกล่าวได้ว่าให้เป็นรถยนต์อัจฉริยะนั้นเอง

 

อย่างไรก็ดีรายงานฉบับนี้ยังเป็นเพียงกระแสข่าวลือเท่านั้น แต่จากการที่ทาง Google ได้จัดตั้งกลุ่ม "Open Automotive Alliance" ที่ร่วมมือกับค่ายผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั่วโลกในการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Android in car นั้น ก็นับเป็นอีก 1 โครงการที่มีแนวโน้มน่าจะขึ้นได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่