สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันกล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนได้ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความละเอียดของกล้องให้มากขึ้นเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดที่สุด อีกทั้งยังได้เพิ่มเติมคุณสมบัติอื่นๆ เข้าไปเพื่อให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับกล้องดิจิตอลมากที่สุดอีกด้วย โดยมีอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ถูกนำมาใช้บนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มากขึ้นคือเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Optical Image Stabilization (OIS) แต่จะมีซักกี่คนที่ทราบว่าเทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกเมื่อใด และถูกนำมาใช้บนโทรศัพท์มือถือรุ่นใด ซึ่งในบทความนี้มีคำตอบให้ได้ทราบกันแล้วด้วย

โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวมาจากแบรนด์ LG ในชื่อรุ่น LG Viewty ที่ถูกเปิดตัวในปี 2007 โดยโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้มีจุดเด่นที่สำคัญที่ถูกออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพอย่างแท้จริง พร้อมการติดตั้งไฟแฟลชแบบ Xenon มีระบบโฟกัสอัตโนมัติ สามารถตั้งค่าความไวแสง (ISO) ได้สูงสุด 800 และเลือกใช้เลนส์คุณภาพสูงอย่าง Schneider-Kreuznach ซึ่งคุณสมบัติที่กล่าวไปทั้งหมดนี้มาพร้อมกับเซ็นเซอร์รับภาพความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

แม้เทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวบน LG Viewty นั้นจะเป็นเพียงซอฟต์แวร์เท่านั้น แต่ในช่วงเวลานั้นถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโทรศัพท์มือถืออย่างก้าวกระโดด และถือเป็นนวัตตกรรมที่ยอดเยี่ยมในเวลานั้นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่