กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 ธันวาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัวแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ "Look At Me" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นเชิงโต้ตอบสำหรับเด็กออทิสติกโดยร่วมมือกับ Autism Speaks Canada องค์กรที่ช่วยเหลือผู้ป่วยออทิสติก แอพดังกล่าวจะช่วยให้เด็กออทิสติกที่มีปัญหาด้านการสื่อสารและความสัมพันธ์กับคนรอบข้างและสิ่งแวดล้อม สามารถสบตากับผู้อื่น อ่านสีหน้าท่าทางของผู้อื่น และแสดงอารมณ์ของพวกเขาออกมาได้

 

Samsung จะบริจาคแท็บเล็ต Galaxy Tab S จำนวน 200 เครื่อง ซึ่งติดตั้งแอพ Look At Me มาตั้งแต่เริ่มต้นให้แก่ครอบครัวของเด็กที่เป็นออทิสติก โดยโครงการนี้จะเริ่มต้นที่แคนาดาเป็นแห่งแรก

Samsung เผยว่าแอพ Look At Me ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มศักยภาพของการติดต่อสื่อสารระหว่างเด็กที่เป็นออทิสติก ผู้ปกครอง และผู้ดูแล โดยแอพดังกล่าวอยู่ในแคมเปญ "Launching People" ของ Samsung ที่มีเป้าหมายเพื่อค้นหาความฝันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลกโดยใช้เทคโนโลยีของ Samsung

แอพ Look At Me ได้รับการพัฒนาโดยแพทย์และอาจารย์จาก Seoul National University Bundag Hospital และ Yonsei University Dapartment of Psychology ซึ่งภายในแอพจะใช้ภาพถ่าย เทคโนโลยีจดจำใบหน้าและชุดเกมส์ที่ช่วยให้เด็กสามารถเข้าใจอารมณ์และสื่อสารกับคนรอบข้างได้ ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาแอพนี้เผยว่าได้ทำการทดลองกับเด็กออทิสติกในคลินิกจำนวน 20 คน ในระยะเวลา 8 สัปดาห์ พวกเขาอ้างว่าร้อยละ 60 ของเด็กที่ผ่านการทดสอบมีพัฒนาการและสามารถสบตาในระหว่างสื่อสารได้ดีขึ้น

ดาวน์โหลดแอพ Look At Me ได้ที่ Google Play

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่