กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้อยู่ติดบ้าน หรือบางครั้งมีความจำเป็นต้องออกไปทำงานต่างจังหวัด บางทีก็ไปไกลถึงต่างประเทศ ต้องคอยมากังวลถึงความปลอดภัยในทรัพย์สินภายในบ้านจนทำให้ไม่มีสมาธิกับงานหรือเที่ยวไม่สนุก เพราะทุกวันนี้พวกมิจฉาชีพมีหลากหลายประเภทคอยจ้องที่จะเข้ามาขโมยของหากเจ้าของบ้านไม่อยู่ แต่วันนี้เรามีแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Manything โดยแอพฯ นี้จะทำหน้าที่เป็นยามคอยเฝ้าบ้านส่งข่าวให้เราได้ทราบความเคลื่อนไหวภายในบ้านแบบเรียลไทม์กันเลยทีเดียว


ง่ายๆ เพียงแค่คุณสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าที่ไม่ได้ใช้ แล้วติดตั้งแอพฯ Manything ลงไปเพียงเท่านี้สมาร์ทโฟนเครื่องเก่าของคุณก็จะกลายเป็นกล้องวงจรปิดและพร้อมสำหรับการเป็นยามเฝ้าบ้านคอยสอดส่องดูแลให้เราแบบฟรีๆ

โดยที่ Manything จะทำหน้าที่ในการเป็นกล้องวงจรปิด ที่คุณสามารถจะติดตั้งในที่ตามต้องการ ด้วยการลงชื่อเข้าใช้จากอีเมล์หรือ Facebook เพียงเท่านี้ระบบจะทำงานการเก็บภาพแบบเรียลไทม์บันทึกขึ้นไปไว้บน Cloud หรือเราจะดูผ่านระบบออนไลน์บนสมาร์ทโฟนอีกเครื่องได้เช่นกัน ซึ่งหากบนคนมี iPhone, iPad หรือ iPod touch ที่มีระบบ Motion sensing ก็ยิ่งทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้นอีกด้วยเพราะ Manything รองรับการตรวจจับการเคลื่อนไหวและส่งข้อความเตือนมายังสมาร์ทโฟนที่เราใช้ได้ แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ Manything ยังรองรับการทำงานแค่บน iOS เท่านั้น 

แอพพลิเคชั่นนี้เป็นเพียงทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้เราปะหยัดค่าใช้จ่ายที่จะต้องนำไปซื้อกล้องวงจรปิดราคาหลายพันบาท โดยนำสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช้แล้วมาทำให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่