แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวกล้อง Nikon D5500 ซึ่งเป็นกล้อง DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อนักถ่ายภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความปราถนาในการสรรหาวิธีใหม่ๆเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่น่าตื่นตากว่าที่เคย Nikon D5500 เป็นกล้อง DSLR ที่เล็กที่สุด เบาที่สุด และบางที่สุดในโลก ที่มาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ช่วยให้การทำงานลื่นไหลใช้ง่ายดั่งใจ เพื่อผลงานภาพที่ยิ่งใหญ่เผยแรงบันดาลใจได้เต็มเปี่ยม

ทั้งในรูปแบบของภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว นอกจากนี้ ยังเพิ่มขีดความสามารถด้วยหน้าจอ LCD แบบปรับหมุนได้หลากหลายองศาตามต้องการ ควบคุมการทำงานด้วยระบบหน้าจอสัมผัส เซ็นเซอร์ตรวจจับดวงตาอัจฉริยะ และระบบปรับแต่งภาพที่ได้รับการปรับปรุงเต็มประสิทธิภาพ กล้อง DSLR ตัวนี้จึงเปรียบเสมือนเพื่อนรู้ใจที่จะทำให้คุณไม่พลาดโอกาสที่ “ใช่” สำหรับภาพที่ดีที่สุด

ผู้ถ่ายภาพจะต้องทึ่งกับผลงานที่บันทึกผ่านระบบเซ็นเซอร์ภาพที่ปราศจาก optical low-pass filter (OLPF) ของ Nikon D5500 ผสานกับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ของนิคอนที่จะช่วยให้สามารถจับภาพที่สวยคมสมจริง รายละเอียดแจ่มชัดทุกอณู กล้องฟอร์แมท DX ตัวนี้จะมอบอิสระแห่งการถ่ายภาพด้วยการรองรับการปรับค่าความไวแสง (ISO) ได้หลายระดับ และยังมีระบบควบคุมภาพ Picture Control ปรับปรุงใหม่ ออโต้โฟกัส (AF) 39 จุด อีกทั้งยังรองรับการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ Full HD ในฟอร์แมต 60p นอกจากนี้ Nikon D5500 ยังเป็นกล้อง DSLR ตัวแรกของนิคอนที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับดวงตาที่จะปิดการทำงานหน้าจอ LCD ทันทีเมื่อผู้ใช้มองผ่านช่องมองภาพเพื่อจะถ่ายภาพ และฟังก์ชั่น ‘Touch Fn’ ที่จะช่วยให้การตั้งค่าการใช้งานต่างๆทำได้อย่างง่ายดาย

“กล้อง D5500 ตั้งมาตรฐานใหม่ของการใช้งานกล้องถ่ายภาพและฟีเจอร์ที่เข้าใจง่าย ด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับดวงตาและจอแสดงผลแบบทัชสกรีนที่ปรับหมุนองศาได้หลากหลาย” มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “กล้องฟอร์แมต DX ตัวนี้ถูกออกแบบมาอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อให้ผู้ถ่ายภาพสามารถบันทึกภาพที่คมชัด น่าทึ่ง ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังมีระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่จะช่วยให้การแชร์ภาพเป็นเรื่องง่ายทำได้ทันทีหลังถ่ายภาพ และด้วยความแข็งแรงทนทานในขนาดที่เล็กกะทัดรัดของกล้องจึงช่วยให้คุณสามารถพกพามันไปได้ทุกที่อย่างสะดวกสบาย”

คุณลักษณะเด่นของกล้องนิคอน D5500

1. ฟีเจอร์ใหม่ใช้งานง่ายดั่งใจ

  • เต็มประสิทธิภาพกับการปรับใช้งาน: กล้อง D5500 ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานให้ง่ายเป็นประเด็นสำคัญ มันเป็นกล้อง DSLR ตัวแรกของนิคอนที่มีหน้าจอ LCD แบบทัชสกรีนและปรับหมุนได้หลายองศา ช่วยให้ผู้ถ่ายภาพสามารถถ่ายได้จากหลายมุม โหมดเปิด-ปิดระบบสัมผัสหน้าจอที่มีเป็นครั้งแรกสำหรับกล้อง DSLR ของนิคอนจะช่วยให้ผู้ใช้เลือกปิดการทำงานระบบสัมผัสในระหว่างถ่ายภาพและจะเปิดใช้เมื่อแสดงผลเท่านั้นได้ทันที เพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือการสั่งงานโดยไม่ตั้งใจไม่ให้เกิดขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้อุ่นใจได้ว่าจะสามารถบันทึกช่วงเวลาสำคัญได้โดยไม่ต้องคอยกังวลว่าจะมีการเปลี่ยนการตั้งค่าใหม่โดยไม่ตั้งใจ และด้วยฟังก์ชั่น ‘Touch Fn’ ที่มากับปุ่ม Fn ที่สองจะช่วยให้การใช้งานระบบสัมผัสทำได้ง่ายในขณะถือกล้องเพียงใช้นิ้วโป้งมือขวาเลือกเท่านั้น โดยสามารถตั้งค่าต่างๆได้ทันที อาทิเช่น ปรับค่าความไวแสง (ISO) พื้นที่ให้ออโต้โฟกัส และเปิด-ปิดการเลือกจุดโฟกัสเมื่อต้องการถ่ายภาพโดยการมองผ่านเลนส์ นอกจากฟีเจอร์ใหม่ๆเหล่านี้ ยังมาพร้อมความสามารถยกเลิกฟังก์ชั่นเพื่อกลับไปขั้นตอนก่อนหน้าได้ตลอดเวลาจะช่วยให้ผู้ถ่ายภาพเกิดความคุ้นชินในเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพมีความสร้างสรรค์ขึ้นอีกระดับขั้นได้อย่างสนุกสนานง่ายดาย นอกจากนั้น ยังเลือกกราฟฟิคหน้าจอแสดงผลได้ 6 แบบที่จะช่วยให้การเลือกการตั้งค่าต่างๆเป็นเรื่องง่าย
  • ฟีเจอร์อัจฉริยะ: อีกหนึ่งคุณสมบัติที่กล้องรุ่นนี้มีและถือเป็นครั้งแรกสำหรับกล้องในตระกูล DSLR ของนิคอนคือ เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับดวงตาอัจฉริยะที่จะสั่งงานให้กล้องเปิดการทำงานหน้าจอ LCD ทันทีอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้งานละสายตาออกจากช่องมองภาพ และยังช่วยเปิด-ปิดหน้าจอ LCD อัตโนมัติ เป็นการประหยัดแบตเตอรี่ให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพที่ยาวนานขึ้น

2. คุณภาพของผลงานและการทำงานที่เหนือชั้นกว่า

  • แสดงผลงานผ่านภาพถ่ายที่โดดเด่นชัดเจน: กล้อง D5500 มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 24.2 ล้านพิกเซล และพัฒนาประสิทธิภาพให้ไวต่อสภาพแสงและวัตถุในสถานการณ์ที่หลากหลาย การใช้ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ช่วยให้กล้องทำงานได้อย่างรวดเร็วไร้ข้อผิดพลาด และเนื่องจากไม่มี OLPF จึงได้ภาพที่มีรายละเอียดและความคมชัดสูงยิ่งขึ้น นอกจากนั้น Picture Control ยังช่วยให้ภาพมีความชัดลึกและระบบการหาสมดุลแสงขาวที่ดีขึ้นจะช่วยปรับสภาพแสงสีให้มีความอิ่ม สดใสในทุกอณูเม็ดสี กล้องรุ่นนี้รองรับการปรับ ISO ตั้งแต่ 100 - 25600 พร้อมระบบตัดสัญญาณรบกวนที่พัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความลึกและความมีชีวิตชีวาให้ภาพถ่าย คุณจึงมั่นใจได้ว่าภาพที่ได้จะมีความสวยงามไร้ที่ติในทุกระดับค่าความไวแสง
  • เจาะเป้าหมายได้ไม่พลาด: ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับโฟกัสอัตโนมัติ 39 จุด ผู้ใช้จึงได้ภาพที่คมกริบในทุกรายละเอียดแม้ในสภาวะเคลื่อนไหว การถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง 5 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้สามารถจับภาพเคลื่อนไหวรวดเร็วได้อย่างคมชัดแม่นยำ คุณจึงไม่พลาดวินาทีสำคัญและสามารถเก็บทุกความทรงจำในวันแสนสนุกได้อย่างเต็มอิ่ม
  • เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา: เซ็นเซอร์วัดแสง 2016-pixel RGB ที่ทำงานได้อย่างแม่นยำและน่าทึ่งจะช่วยเก็บข้อมูลสีและความสว่างของแสงได้ในหลายสภาวะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นชมธรรมชาติในวันอาทิตย์ที่แดดจ้าสดใสหรือในงานปาร์ตี้มื้อค่ำแสงสลัวแสนโรแมนติค ระบบ Scene Recognition ลิขสิทธ์เฉพาะของนิคอนจะวิเคราะห์และวัดค่าแสง ระดับแฟลช ออโต้โฟกัส และสมดุลแสงขาวก่อนที่ชัตเตอร์จะทำงานเพื่อให้ได้การบันทึกภาพความทรงจำที่สมบูรณ์แบบ
  • เต็มที่กับผลงานสุดสร้างสรรค์: D5500 ถือเป็นครั้งแรกในกล้องฟอร์แมต DX ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น Vignette Control ที่จะช่วยปรับเพิ่มความสว่างบริเวณมุมภาพให้มีความสว่างสมดุลเท่ากันทั้งเฟรม นอกจากนี้ ยังมีโหมดสเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ ให้เลือกหลากหลายถึง 10 รูปแบบ อาทิเช่น Super Vivid, Pop และ Toy Camera เพื่อให้ได้ภาพที่แตกต่างอย่างมีชั้นเชิง เสริมด้วย Scene Mode ให้เลือกถึง 16 แบบ เช่น Portrait และ Child สำหรับช่างภาพที่เน้นงานภาพถ่ายครอบครัว หรือ Night Landscape และ Beach/snow สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ หรือจะเป็นโหมด Sunset, Dusk/dawn และ Candlelight สำหรับภาพถ่ายในช่วงเวลาที่น่าประทับใจเป็นต้น คุณสามารถดูภาพและปรับเพื่อหาสมดุลแสงขาวและโหมด Picture Control ที่ต้องการได้ทันทีจากกล้องเพื่อให้คุณได้รังสรรค์ภาพศิลป์ได้อย่างทันใจโดยไม่ต้องมาคอยกังวลกับการปรับแต่งภาพภายหลังอีกรอบ
  • ตื่นตากับความคมชัดของการบันทึกภาพเคลื่อนไหวในระดับ Full HD: สนุกสนานไปกับการถ่ายวีดีโอ Full HD ระดับ 1080/60p ในหลายสภาพแสง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงบนท้องถนนในยามอาทิตย์คล้อย หรืองานพาเหรดที่ผู้คนล้นหลาม พร้อมปรับค่าความไวแสงได้สูงถึง ISO 25600 ในช่วงการบันทึกวีดีโอ นอกจากนี้ ภาพเคลื่อนไหวที่ได้จากกล้องนิคอน D5500 จะมาพร้อมเสียงที่กระจ่างใสด้วยไมโครโฟนสเตอริโอที่ติดตั้งมาพร้อมกล้องจึงให้ได้ภาพยนต์คุณภาพสมบูรณ์ไร้ที่ติในแบบของกล้อง DSLR ฟอร์แมต DX ตัวนี้

3. ความแข็งแกร่งภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงามทันสมัย

  • ความปราณีตงดงามผสานความทนทาน: นิคอน D5500 เป็นกล้องแบบโครงสร้างชิ้นเดียวที่ผลิตขึ้นจากวัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์ ในส่วนโครงสร้างในตัวกล้องส่วนหน้า โครงสร้างด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความทนทานสูงและน้ำหนักเบากว่าการใช้วัสดุประเภทอื่นที่ให้ความแข็งแรงสูงในระดับเดียวกัน ผู้ถ่ายภาพจึงสามารถพกพากล้องไปได้สะดวกทุกที่ และหยิบขึ้นมาถ่ายได้ง่ายทันใจด้วยการออกแบบที่บางกระชับ และกริปที่จับกระชับมือยิ่งขึ้น
  • มีสไตล์ภายใต้หลักการจัดวางที่เหมาะสม นิคอน D5500 มีให้เลือกในโทนสีดำคลาสสิค และ สีแดงทันสมัย มีความแข็งแรงด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยมภายใต้รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูบางเฉียบ กริปได้รับการออกแบบเพิ่มพื้นที่การจับถือช่วยให้จับกระชับมือยิ่งขึ้น คุณจึงได้ผลงานภาพถ่ายที่สวยงามจากอุปกรณ์ดีไซน์ทันสมัยน่าจับตามองตัวนี้

4. เชื่อมต่อได้เต็มที่ผ่านเทคโนโลยีดิจิตอล

  • สะดวกสบายด้วยการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัด: คุณสามารถแชร์ภาพออนไลน์ เลือกโหมดการถ่ายภาพ ดูผลงานภาพถ่ายได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วทันใจในเพียงเชื่อมต่อ Wi-Fi® ที่มาพร้อมตัวกล้อง D5500 กับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ทั้งมือถือและแทปเล็ต และติดตั้งแอพพลิเคชั่น Wireless Mobile Utility ที่มีให้ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งแบบ iOS หรือ Android จากนั้นก็สามารถโอนถ่ายไฟล์ภาพได้ทันทีโดยเลือกความละเอียดภาพได้หลากหลายระดับ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งถ่ายภาพระยะไกลได้ผ่านสมาร์ทโฟน โดยสามารถแสดงภาพขณะบันทึกจากจอแสดงผลของกล้องที่สามารถบิดปรับได้หลายองศาไปยังหน้าจอมือถือสมาร์ทโฟนได้แบบ LiveView ช่วยให้การถ่ายภาพมีความยืดหยุ่นคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพเซลฟ์พอร์เทรตจากมุมแปลกๆก็สามารถทำได้ทันที

5. อุปกรณ์ต่อพ่วงประสิทธิภาพสูง เสริมการทำงานกล้อง D5500

  • ใช้ได้ดีกับเลนส์ NIKKOR ชั้นนำ: กล้องนิคอน D5500 รองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์ NIKKOR อันทรงประสิทธิภาพสำหรับกล้องในตระกูลฟอร์แมต DX หลายรุ่น รวมถึงเลนส์รุ่นใหม่ AF-S DX 55-200 f/4-5.6G ED VRII เพื่อให้ได้ผลงานภาพถ่ายที่มีความสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด
  • เสริมพลังด้วยแฟลชคุณภาพเยี่ยม: กล้องนิคอน D5500 มีแฟลชในตัวรองรับ i-TTL แฟลช และรองรับระบบ Creative Lighting System (CLS) ของนิคอนแบบเต็มระบบ ช่วยให้ผู้ถ่ายภาพสามารถสร้างสรรค์งานภาพถ่ายกับแสงแฟลชได้หลากหลายยิ่งขึ้น ได้แก่ ระบบสั่งงานแฟลชนอกแบบไร้สาย Advanced Wireless Lighting และ Flash Color Information Communication และยังรองรับอัพเดตเฟิร์มแวร์แฟลช SB-910/SB-900/SB-700/SB-500/SB-300 อีกด้วย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้ที่ www.nikon.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่