หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 9 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้ เรามักจะเริ่มได้เห็นการนำนวัตกรรมด้าน IT และสมาร์ทโฟนของบริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆ ค่ายมาผนวกเข้ากับนวัตกรรมด้านยานยนต์มากขึ้นทุกวัน และในงาน CES 2015 ในปีนี้เอง ก็เป็นทาง LG และ Audi ที่ได้จับมือกันพัฒนานวัตกรรมทั้งสองฝั่งให้สามารถใช้งานด้วยกันได้!

 

โดยทั้งสองบริษัทได้เผยโฉม Smartwatch ที่ขับเคลื่อนการทำงานด้วย WebOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการตัวใหม่จาก LG และได้เริ่มนำมาใช้งานบน Smart TV ของ LG มาบ้างแล้ว ซึ่งมีความสามารถในการสั่งการให้ตัวรถเปิดและล็อคประตูรถ รวมทั้งยังแชร์คอนเทนท์ต่างๆ ไปยังหน้าจอ infotrainment บนรถ หรือชาร์จแบตฯ ผ่านระบบ NFC ได้ทันที ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับรถหรูอย่าง Audi S7 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Audi ได้เลยอีกด้วย

 

 

และนอกจากนี้ทาง Audi ยังได้เผยโฉม Android Wear ที่สามารถใช้งานร่วมกับรถยนต์ของ Audi ได้ทุกรุ่น (ในอนาคต) ออกมาให้ได้ชมกันด้วย โดยบนตัว Android Wear นี้จะสามารถช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ของ Audi สามารถอ่านค่าสถานะต่างๆ เกี่ยวกับตัวรถได้ เช่น ระยะทางที่รถวิ่งมา, อุณหภูมิเครื่องยนต์, ปริมาณน้ำมันที่เหลือและวิ่งได้อีกเท่าไร ฯลฯ รวมถึงยังสามารถสั่งการรถยนต์ด้วยคำสั่งพื้นฐานเช่น ลดกระจกลง, เปิด Sunroof, ล็อคประตูรถ ฯลฯ หรือค้นหาตัวรถด้วย Navi ได้อีกด้วย

 

 

แต่อย่างไรก็ดีนวัตกรรมของทั้งสองบริษัทที่ร่วมมือกันพัฒนานี้ ยังคงไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการในการเปิดตัวว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร ซึ่งเราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่