หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 12 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผลสำรวจที่จัดทำขึ้นโดยมหาวิทยาลัย Ohio State University เผยว่าผู้ชายที่โพสต์รูปตัวเอง (Selfie หรือ เซลฟี่) ลงในโซเชียลมีเดียบ่อยๆ นั้นมีพฤติกรรมออกไปทางหลงตัวเองและเป็นโรคทางจิตชนิดหนึ่ง ซึ่งผลสำรวจดังกล่าวมาจากการสอบถามผู้ชายกว่า 800 คนที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18-40 ปี ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ (การสำรวจนี้ไม่รวมผู้หญิง)

ตัวอย่างคำถามในแบบสำรวจจะถามว่าคุณ (ผู้ชาย) โพสต์รูปตัวเองลงโซเชียลเน็ตเวิร์คบ่อยครั้งแค่ไหน และใช้ฟิลเตอร์แต่งภาพหรือครอบตัดรูปด้วยหรือไม่ โดยผู้ชายที่ใช้ซอฟต์แวร์ตกแต่งภาพตัวเองก่อนที่จะโพสต์ลงไปจะได้คะแนนด้านความหลงตัวเองสูงและให้ความสำคัญกับตัวเองโดยคำนึงถึงรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่าปัจจัยด้านบวกอื่นๆ ที่ตัวเองมี

พฤติกรรมดังกล่าวอาจนำไปสู่การบริโภคที่ผิดปกติและตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าจนกลายเป็นวงจรซ้ำๆ ที่เลวร้ายมากขึ้น ผู้ชายที่มีพฤติกรรมหลงตัวเองสูงมักจะโพสรูปตัวเองบ่อยๆ และรออ่านคอมเม้นต์หรือกระแสตอบรับจากคนที่เข้ามาดูว่ารูปของตัวเองที่โพสต์ลงไปนั้นเป็นอย่างไร จากนั้นก็จะโพสต์รูปตัวเองบ่อยครั้งขึ้นอีก

แบบสำรวจพฤติกรรมของ Ohio State University ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายทุกคนที่โพสต์รูปตัวเองบ่อยๆ นั้นเป็นอาชญากรหรือคนร้าย แต่พวกเขามีแนวโน้มที่จะกลายเป็นผู้มีบุคลิกภาพต่อต้านสังคม หลงตัวเอง และเสี่ยงต่อการเป็นโรคจิตมากกว่าคนทั่วไปนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่