สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในส่วนของการใช้งานแอพฯ สำหรับผู้ใช้งานในระบบปฏิบัติการ Windows Phone อาจจะยังมีข้อสงสัยอยู่บ้างเกี่ยวกับวิธีการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ อยู่บ้าง ดังนั้นในบทความนี้จึงขอแนะนำวิธีลบ/ย้าย/อัพเดทแอพพลิเคชั่นมาให้ได้ทราบกัน

หมายเหตุวิธีดังกล่าวเป็นของ Windows Phone เวอร์ชั่น 8.1

  • สำหรับวิธีการอัพเดทแอพพลิเคชั่น

แน่นอนว่าแอพฯ มักจะต้องมีการอัพเดทอยู่เสมอ เพื่อให้การใช้งานเกิดความเสถียรมากขึ้น รวมถึงแก้ไขจุดบกพร่อง เพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่ๆ ให้แอพฯ ซึ่งหนึ่งวิธีดังเดิมของการอัพเดทแอพฯ ก็คือต้องเข้าสู่หน้า Store แล้วมองหาแอพฯ ที่มีอยู่ในเครื่อง จากนั้นก็กดเข้าไปเพื่อตรวจสอบว่ามีการอัพเดทหรือไม่ หากมีก็จะขึ้นคำว่าอัพเดทมุมซ้ายด้านล่าง แต่ในเวอร์ชั่น 8.1 นี้เราจะสามารถตรวจสอบแอพฯ ได้ว่ามีการอัพเดทหรือไม่ได้ง่ายๆ แล้วดังวิธีต่อไปนี้

  • กดเข้าไปที่ Store แล้วไปที่จุด 3 จุด (...) มุมขวาด้านล่าง เลือกการตั้งค่า

  • แล้วเลื่อนลงมาด้านล่าง จะเห็นคำว่าตรวจหาอัพเดท หากต้องการดูว่ามีแอพฯ ใดอัพเดท ให้เลือกจุด 3 จุด (...) มุมขวาด้านล่าง เลือกดาวน์โหลด

 

หมายเหตุจะมีเงื่อนไขสำหรับการอัพเดทแอพฯ อยู่ 2 อย่างคือ อัพเดทแอพฯ โดยอัตโนมัติ และอัพเดทผ่าน Wi-Fi เท่านั้น ซึ่งการอัพเดทอัตโนมัติจะเป็นการอัพเดทให้โดยทันทีผ่านระบบอินเทอร์เน็ตทั่วไปหากมีแอพฯ ใดมีการอัพเดท แต่ถ้าต้องการให้แอพฯ อัพเดทผ่านระบบ Wi-Fi เท่านั้นก็จะต้องเลื่อนเปิดด้วย

  • สำหรับวิธีการย้ายจากหน่วยความจำภายใน ไปยัง Micro SD/และวิธีลบแอพฯ

หากผู้ใช้งาน Windows Phone ต้องการที่จะนำแอพฯ ที่ถูกติดตั้งไว้ในหน่วยความจำภายใน ย้ายไปยังการ์ด Micro SD สามารถที่จะทำได้ดังต่อไปนี้

  • ไปที่การตั้งค่า กดเลือกที่เก็บข้อมูลอัจฉริยะ แล้วกดกเลือกโทรศัพท์ ลำดับต่อไปก็จะพบแอพฯ+เกมส์, เพลง, วิดีโอ เป็นต้น

 

  • หากต้องการย้ายแอพฯ ให้กดเลือกแอพฯ ที่ต้องการ แล้วเลือกย้ายไปยัง SD แต่ถ้าหากต้องการลบให้กดเลือกถอนการติดตั้ง

 

นอกจากนี้หากต้องการลบหลายแอพฯ ในทีเดียว ก็สามารถแตะที่ด้านไอคอนแอพฯ หนึ่งที ก็จะโชว์ช่องสีเหลี่ยมขึ้นมา ถ้าหากต้องการลบแอพฯ ใด ก็แค่ติ๊ก แล้วเลือกถอนการติดตั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่