หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงมีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับการขายกิจการด้านโทรศัพท์มือถือของ Sony โดยล่าสุดทาง Reuters สำนักข่าวชื่อดังก็ได้เผยรายงานตัวใหม่ว่า ณ ตอนนี้เหล่าผู้บริหารของ Sony เตรียมหยิบข้อเสนอในการซื้อขายกิจการด้านมือถือของตัวเองขึ้นมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง!

 

โดยหากย้อนกลับไปในช่วงก่อนหน้านี้ทาง Sony เอง ได้มีนโยบายที่จะรวมกิจการทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน และทำการตัดไลน์การผลิตที่นำรายได้เข้าสู่บริษัทน้อย (ขาดทุน) ทิ้งออกจากบริษัทไป ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ Sony ขายกิจการด้านคอมพิวเตอร์อย่าง VAIO ทิ้งไปนั้นเอง

 

และในขณะที่ไลน์การผลิตโทรศัพท์มือถือเองก็นับเป็นอีก 1 กิจการของ Sony ที่มีผลประกอบการขาดทุนกำไรมาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีการปรับนโยบายการผลิตใหม่ ที่เน้นไปที่รุ่น Flagship อย่างเดี่ยวแล้วก็ตาม และนั้นทำให้ CEO ของ Sony อย่างคุณ Kazuo Hirai CEO คนปัจจุบันได้ออกเปรยๆ ถึงความเป็นไปได้ในการพิจารณาถึงทางเลือกในการขายกิจการโทรศัพท์มือถือออกไป ในงานการประชุมร่วมกับนักลงทุนของบริษัท Sony ที่ผ่านมา

 

ซึ่งเขาได้เผยว่า "เราต้องทำการปฏิรูปบริษัทใหม่อีกครั้ง เพื่อทำการลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงไปอีกจากเดิม และบางกิจการของเราต้องจับตามองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะไลน์ของ ทีวีและโทรศํพท์ ที่ต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ" และจากคำพูดนี้เอง ทำให้ทาง Reuters คาดว่าทาง Sony น่าจะหันไปมุ่งเน้นการพัฒนาและผลิตด้านเลนส์และเซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูป และ Game Console อย่าง PS 4 ที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทมากมายอย่างเต็มที่ และน่าจะขายกิจการอย่างโทรศัพท์ทิ้งไปในที่สุด

 

นับเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ว่า Sony บริษัทยักษ์ใหญ่วงการ IT จะมีแนวทางในการพาบริษัทกลับมาทำรายได้อันมหาศาลได้อีกครั้งอย่างไร? และนับเป็นช่วงมรสุมในการดำเนินธุรกิจของ Sony อย่างแท้จริง หลังจากบริษัทในเครืออย่าง Sony Picture เองก็ถูกโจมตีอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา เราคงต้องติดตามกันต่ออีกครั้งว่าสุดท้ายแล้วบทสรุปจะเป็นอย่างไรกันแน่

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่