แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 15 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD เผยกราฟฟิกการ์ด AMD Embedded Radeon HD 7850 ได้เป็นขุมพลังยกระดับการทำงานให้กับระบบอัลตราซาวด์แบรนด์ BK Ultrasound รุ่น bk3000 ภายใต้ Analogic ทั้งนี้ Analogic เป็นผู้นำในการพัฒนาโซลูชั่นส์ด้านการแพทย์และเทคโนโลยีความปลอดภัยเพื่อช่วยพัฒนาการทำงานของแพทย์ในการช่วยเหลือคนไข้


“กราฟฟิกการ์ด AMD Embedded Radeon HD 7850 ที่มาพร้อมกับ OpenCL เป็นการจับคู่ได้อย่างลงตัวในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในอุปกรณ์ต่างๆ” คาเมรอน สเว็น ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ด้านแอพพลิเคชั่นส์ทางการแพทย์กล่าว“การเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้ เป็นอีกก้าวหนึ่งที่เอเอ็มดีได้พิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ แก่วงการสาธารณสุข การเพิ่มคุณภาพการแสดงผลอย่างละเอียดในอุปกรณ์ทางการแพทย์ ช่วยให้แพทย์วินิจฉัยโรคและการรักษาได้อย่างละเอียดมากขึ้น”

Analogic ใช้ OpenCL standard ในการเข้าถึง GPU เพื่อการใช้งานและประมวลผลโดยทั่วไป หรือ GPGPU (GPU for general-purpose computing) ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอดและช่วยลดต้นทุนในการพัฒนาเพราะสามารถใช้งานข้ามระบบปฏิบัติการได้ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของ Analogic หลังจากที่หันมาใช้กราฟฟิกการ์ดของเอเอ็มดี สามารถแสดงภาพอัลตราซาวด์และลดเวลาปฏิบัติงานตั้งแต่การจับภาพจนถึงการแสดงผลได้ดีขึ้นถึงสามเท่า โดยทั่วไปแล้ว FPGAs และ DSPs มีการใช้งานไม่ยืดหยุ่นนัก เพราะต้องใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้กับฮาร์ดแวร์เฉพาะเท่านั้น แต่ OpenCLจะช่วยลดต้นทุนในการพัฒนาและให้ประโยชน์ในระยะยาว เพราะสามารถใช้ซอฟต์แวร์ข้ามสายผลิตภัณฑ์และข้ามรุ่นได้

“โจทย์ของเราคือต้องหาแพลตฟอร์มที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอดให้กับการทำงานอุปกรณ์ของเรา” ฌาคส์ คูว์แมนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและวิทยาศาสตร์ ของ Analogic กล่าว “หลังจากที่เราได้ประเมินแล้ว เราเลือกที่จะใช้กราฟฟิกการ์ด AMD Embedded Radeon HD 7850 ด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและสามารถทำงานได้ยืดหยุ่นสูง ซึ่งทำให้ระบบอัลตราซาวด์ bk3000 ของเราประมวลผลได้เร็วและแสดงผลได้แม่นยำขึ้น และช่วยให้แพทย์สามารถวินิจฉัยโรคในกรณีที่ยากๆ ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย”

กราฟฟิกการ์ด AMD Embedded Radeon HD 7850 เป็นสถาปัตยกรรมแบบ Graphics Core Next (GCN) ที่เพิ่มขีดความสามารถของการแสดงผลและการประมวลผลคู่ขนานกันไป นอกจาก GPGPU ที่ใช้ในการอัลตราซาวด์แล้ว ยังมีการใช้ในแอพพลิเคชั่นส์แบบขนานที่มีความซับซ้อนอื่นๆ เช่น การทำแผนที่สภาพอากาศและกายภาพ ระบบการตรวจจับใบหน้าและการเคลื่อนไหว และการวิเคราะห์ไบโอเมตริกและดีเอ็นเอ

ระบบอัลตราซาวด์ bk3000 รุ่นใหม่ของ Analogic สำหรับด้านการแพทย์ ในด้านการตรวจวินิจฉัยระบบทางเดินปัสสาวะ การผ่าตัด เทคโนโลยีแสดงผลด้านภาพและแอพพลิเคชั่นส์ข้อแนะนำในการปฏิบัติงาน โดยมีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่