แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 16 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นช่วงนาทีทองที่ผลิตออกมาเท่าไรก็ไม่พอจริงๆ สำหรับแท็บเล็ต Nokia N1 ล่าสุดมีรายงานว่าเครื่องล็อตที่สองสำหรับวางจำหน่ายในประเทศจีนนั้นขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเคยเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยตอนนั้น Nokia N1 เครื่องล๊อตแรกประมาณ 20,000 เครื่องก็ขายหมดในเวลาไม่นานเช่นกัน (ข่าวย้อนหลัง)

แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยว่าจำนวนเครื่องในล็อตที่สองซึ่งจำหน่ายไปหมดแล้วนั้นมีกี่เครื่อง แต่ผู้คนในประเทศจีนกว่าครึ่งล้านคนได้แสดงความสนใจที่จะซื้อแท็บเล็ต Nokia N1 ทำให้เครื่องหมดอย่างรวดเร็วหลังวางจำหน่ายไม่นานและไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ซึ่ง Nokia N1 เป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกที่ Nokia (เดิม) เปิดตัวออกมาหลังจากที่ขายกิจการธุรกิจโทรศัพท์มือถือให้กับ Microsoft และโดดเด่นอย่างมากในแง่ของสเปกและราคาที่น่าสนใจ

Nokia N1 ถูกตั้งราคาจำหน่ายในประเทศจีนเริ่มต้นที่ $259 (8,480 บาท) โดยราคานี้จะได้แท็บเล็ตวัสดุอลูมิเนียม ขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว ความละเอียด 2048x1536 พิกเซล, CPU Intel Atom quad-core 2.3GHz, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รันแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop ครอบทับด้วย Nokia Z launcher

สำหรับผู้ที่สนใจแท็บเล็ตรุ่นนี้คงต้องรอคอยกันต่อไป เพราะว่าตอนนี้มีจำหน่ายที่ประเทศจีนที่เดียว แต่คาดว่าในเร็วๆ นี้ Nokia N1 จะถูกนำไปจำหน่ายที่ยุโรป และตลาดอื่นๆ ตามมาในภายหลัง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่